Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPTquốc gia năm 2016 đã hoàn tất

“Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Tĩnh đã được hoàn tất. Thời gian còn lại là làm thế nào để tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc nhất”, PGS .TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế – đơn vị chủ trì kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại địa bàn Hà Tĩnh khẳng định.

Bộ trường Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm việc với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh
Bộ trường Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm việc với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh do trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, ĐH Hà Tĩnh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30.6 đến ngày 4.7.

Đây là cụm thi số 36,  có 27 điểm thi và chia thành 635 phòng thi với 18.071 thí sinh. Trường ĐH Sư phạm Huế đã huy động gần 300 cán bộ, viên chức với gần 600 sinh viên năm thứ tư làm nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có 250 cán bộ của trường Đại học Hà Tĩnh và 600 cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng được điều động phục vụ kỳ thi lần này.

Trao đổi với PV Tầm Nhìn, PGS.TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế cho biết: là đơn vị chủ trì kỳ thi năm nay tại Hà Tĩnh, trường gặp không ít khó khăn trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Hà Tĩnh là một trong ba cụm thi có số thí sinh đông nhất cả nước. Để chuẩn bị tốt nhất, trường đã huy động rất lớn cán bộ, viên chức phục vụ cho kỳ thi. Do khoảng cách địa lý khá xa từ Huế ra Hà Tĩnh nên không tránh khỏi khó khăn trong việc sắp xếp chỗ ăn ở, nghỉ ngơi và di chuyển của cán bộ làm nhiệ vụ đến các địa điểm thi.

“Không được để xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong quá trình diễn ra kỳ thi”, PGS. TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế khẳng định. (ảnh minh họa, nguồn internet).

Tuy nhiên, trường đã có sự phối hợp rất tốt với các đơn vị của tỉnh Hà Tĩnh như Sở GD&ĐT, trường ĐH Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan như Công an, Sở y tế, Điện lực, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh để đảm bảo tốt nhất về mọi mặt trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Đặc biệt, với phương châm  “Không để các thí sinh thuộc vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể tham gia dự thi”, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị phối hợp cũng đã có các phương án hỗ trợ để các em có thể tham gia dự thi. Ví dụ, tỉnh đoàn Hà Tĩnh và trường ĐH Hà Tĩnh cũng đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” liên hệ chỗ ở miễn phí, giá rẻ cho thí sinh và người nhà; sử dụng khu kí túc xá của ĐH Hà Tĩnh để thí sinh và người nhà vào ở…

“Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT     quốc gia tại Hà Tĩnh đã được hoàn tất. Thời gian còn lại là làm thế nào để tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc nhất. Không được để xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong quá trình diễn ra kỳ thi”, PGS. TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế khẳng định.

Mai Nguyễn 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP