Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh có 21 thí sinh đạt 9,5 điểm môn Lịch sử

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết: Tỷ lệ học sinh của tỉnh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98,86%, hệ bổ túc đạt 95,05%. Đặc biệt Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có tỷ lệ thí sinh đăng ký môn Lịch sử là môn thi tự chọn đông nhất cả nước với 1.812 em.

Kết quả làm bài của các thí sinh đăng ký thi bộ môn này được đánh giá cao với tổng số 684 thí sinh ở cả 2 hệ đạt điểm giỏi (từ 8 – 9,5 điểm), có 21 em đạt 9,5 ở môn thi này và không có thí sinh nào bị điểm liệt. Kết quả thi môn Lịch sử so với các môn thi tự chọn khác được đánh giá khá cao về chất lượng bài làm. Các bài thi đã thể hiện việc nắm vững kiến thức lịch sử của học sinh và niềm tự hào về lịch sử dân tộc.

NGHỆ AN – Ngày 18-6, thầy giáo Trần Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Lão (H. Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết: Thí sinh Đoàn Thị Nga, thí sinh duy nhất thi môn Sử tại Hội đồng thi này xuất sắc đạt điểm 8 môn Lịch sử. Được biết, Nga là học sinh giỏi môn Lịch sử và từng đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, tổng cộng 4 môn, Nga đạt 30 điểm trong đó Sử 8; Toán 8,5; Văn 7 và Địa Lý 6,5. Hiện tại, Nga đã sẵn sàng cho kì thi đại học sắp tới vào Trường Đại học Luật Hà Nội và ước mơ được trở thành một luật sư.

Ngoài Nga, hai thí sinh đặc biệt là Lô Thị Thu (34 tuổi), công tác tại trạm y tế xã Yên Thắng, H. Tương Dương mang bầu 9 tháng và ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi), Chủ tịch Hội Nông dân xã Yên Thắng, H. Tương Dương là thí sinh nhiều tuổi nhất cũng đã đỗ tốt nghiệp.

Thí sinh Đoàn Thị Nga tại Hội đồng Trường THPT Thái Lão trong ngày thi tốt nghiệp.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, tỷ lệ thí sinh tỉnh Đắc Lắc đỗ tốt nghiệp ở hệ THPT đạt 97,98%, tăng 2% so với năm học 2012-2013; trong đó, tỷ lệ thí sinh Giáo dục thường xuyên đạt 85,43%, tăng 29,31% so với năm trước.

Có 5 thí sinh khối THPT đạt thủ khoa với tổng điểm 38, chưa kể điểm ưu tiên; số học sinh dân tộc thiểu số cũng đỗ tốt nghiệp với tỷ lệ cao (96,03% hệ THPT và 80,23% Giáo dục thường xuyên).

D. Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP