Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Chung kết giao lưu Toán tuổi thơ cấp tiểu học

Tham gia giao lưu vòng chung kết có 72 học sinh và hơn 350 học sinh, giáo viên cấp Tiểu học 12 huyện thị trong toàn tỉnh.

Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Hải Lý  trao giải nhất cho các học sinh.
Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Hải Lý trao giải nhất cho các học sinh.

GD&TĐ – Ngày 19/3, tại trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức chung kết giao lưu Toán tuổi thơ cấp tiểu học cấp tỉnh.

Cuộc giao lưu diễn ra ở 3 phần chính: Giao lưu cá nhân, giao lưu đồng đội và giao lưu khan giả.

Đây là năm đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức nhưng đã thu hút được hơn 3.000 học sinh lớp 4 và lớp 5 tại tham gia ở các cụm trường cấp huyện, tỉnh trong gần 8 tháng qua.

Thủ khoa cuộc giao lưu Toán tuổi thơ Trịnh Hoàng Anh – Học sinh lớp 5C Trường tiểu học Ngô Đức Kế (Huyện Can Lộc) vui mừng nói: “Qua cuộc giao lưu Toán tuổi thơ em đã nắm bắt được thêm nhiều dạng Toán hay.

Em cũng rất phấn khởi, tự hào khi được giao lưu cùng các bạn học giỏi Toán trong toàn tỉnh. Lần này em còn được đến viếng mộ Tổng Bí thư Trần Phú, được tham quan vùng đất khoa bảng nổi tiếng Đức Thọ, được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng”.

Kết thúc ngày giao lưu, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao giải cá nhân gồm: 10 giải nhất, 15 giải nhì, 20 giải ba, 27 giải khuyến khích cho các học sinh. Trao giải đồng đội: 1 giải nhất cho huyện Kỳ Anh, 2 giải nhì: TP Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn, 3 giải ba: huyện Đức Thọ, Can Lộc và Vũ Quang.

 Giáo viên phát đề Toán cho học sinh

Tổng kết giao lưu, cô Nguyễn Thị Hải Lý – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh – nhấn mạnh: “Cuộc giao lưu Toán tuổi thơ đã tạo ra một sân chơi bổ ích, kính thích lòng ham học hỏi cho học sinh cấp tiểu học yêu thích môn Toán.

Đồng thời tạo môi trường để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm; phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán ngay ở bậc tiểu học.

Đây cũng là dịp để trao thưởng cho các học sinh tích cực giải toán trên Tạp chí Toán tuổi thơ”.

Minh Thư/ GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP