Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chưa tính chuyện “xử lý” tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ

Hà Tĩnh chưa tính đến chuyện "xử lý" tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ như một số thông tin nghi ngại trên mạng xã hội.

Hà Tĩnh, chưa tính đến chuyện “xử lý” tràn sự số hồ Kẻ Gỗ (Ảnh Trần Lâm)


Chiều 19/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Đức Hợi - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh khẳng định: Tính đến lúc 16h chiều nay (19/10), ngành chức năng vẫn chưa tính đến chuyện phải “xử lý” tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ và khả năng cao sẽ không tính đến phương án này.

Theo ông Hợi, UBND tỉnh và ngành chức năng luôn theo dõi sát sườn diễn biến mưa, lượng nước đến trên hồ Kẻ Gỗ để chỉ đạo điều tiết xả tràn phù hợp. Đã có nhiều phương án đưa ra, trong đó có phương án phá tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ. Tuy nhiên, hiện tại mưa ở khu vực hồ Kẻ Gỗ đang nhỏ dần, các cửa xả vẫn đang điều tiết bình thường nên ngành chức năng chưa tính đến chuyện “xử lý” tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ.

Mưa lớn kéo dài cộng với hồ Kẻ Gỗ xả lũ đã khiến nhiều nơi ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước


Được biết, lúc 15h chiều nay (19/10), mực nước hồ Kẻ Gỗ đạt 33,79m, trên mực nước thiết kế; lưu lượng xả qua các cửa tràn là 930m3/s.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin ngành chức năng Hà Tĩnh chuẩn bị nổ mìn để “xử lý” tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ. Thông tin này đã khiến không ít người dân hoang mang, bởi hiện tại các xã ở huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh thuộc vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ vẫn đang ngập sâu trong nước. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có lệnh sơ tán hơn 46.000 người dân ở 3 địa phương nói trên.

Tác giả: Sỹ Hoà

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP