Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chưa thả giống khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết

Chia sẻ với những thiệt hại của người dân từ hiện tượng cá chết hàng loạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã đến thăm hỏi, động viên một số hộ nuôi trồng thủy sản và ngư dân ở các xã: Kỳ Hà, Kỳ Lợi và phường Kỳ Phương.

hatinh24h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh động viên bà con ngư dân các địa phương

Đến động viên, thăm hỏi các hộ nuôi cá lồng bè, nuôi ngao tại xã Kỳ Hà, Kỳ Lợi và một số ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương sau sự cố cá chết hàng loạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã chia sẻ những thiệt hại của bà con và những thách thức mà người dân đang phải đối mặt rồi khẳng định: Dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào, Cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định và khôi phục sản xuất.

và khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản chưa thả giống khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Trong khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết, người dân không nên thả giống trở lại. Hiện tình trạng cá chết đã không còn, vì vậy người dân cần chú ý bảo vệ môi trường tại hồ ao nuôi, các vùng biển. Tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi có khuyến cáo của ngành chuyên môn thì có thể bắt tay trở lại sản xuất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con không nên sử dụng cá chết chế để chế biến thực phẩm dưới bất ký hình thức nào.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP