Hương Khê

Hà Tĩnh: Chợ hoang tàn, tiểu thương xót xa sau một đêm ‘bão lửa’

Sau gần 4 giờ, đám cháy đã thiêu rụi hàng trăm ki ốt của các hộ kinh doanh tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Đến thời điểm này, chính quyền địa phương vẫn chưa thống kê được con số thiệt hại.

Như tin đã đưa tin, Khoảng 19h30 phút ngày 17/9, tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xảy ra một đám cháy rất nghiêm trọng, thiêu rụi hàng trăm ki ốt.

Không chỉ hàng hóa mà cả sắt, thép, tôn … đều bị ngọn lửa thiêu rụi.

Vào khoảng thời gian trên, một số hộ dân sống đối diện với cổng chợ Sơn phát hiện ngọn lửa bùng phát tại một số ki ốt trong chợ nên báo cho các cơ quan chức năng.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã bao trùm khu trung tâm chợ. Lửa bốc cao hàng chục mét, kèm theo nhiều tiếng nổ trong các gian hàng.

Những chiếc bình cứu hỏa cũng trở nên vô tác dụng.

Chờ mãi chưa thấy lực lượng cứu hỏa tới, vì sốt luột nên một số ít tiểu thương tiếc đã liều mình, vượt rào vào để di chuyển hàng hóa, nhưng do lửa to, gặp nhiều khó khăn nên phải quay ra. Họ chỉ biết đứng ngoài, gào khóc, nhìn ngọn lửa thiêu rụi hàng hóa trong bất lực.

Khoảng 21h30 cùng ngày (gần 2 giờ đồng hồ kể từ lúc đám cháy xảy ra – PV), xe cứu hỏa mới tiếp cận hiện trường. Dù tới muộn, nhưng lực lượng phòng cháy chữa cháy đã rất nỗ lực để tìm cách khống chế ngọn lửa. Đến 23h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho hay: “Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đã triển khai phân luồng, bố trí lực lượng vừa dập lửa, vừa di dời tài sản của các ki ốt xung quanh đình chính ra ngoài. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn và cháy lan quá nhanh nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn, dẫn đến thiệt hại nặng”.

Sau một đêm thấp thỏm, lo lắng và gào khóc, sáng nay (18/9) hàng trăm tiểu thương đã tập trung trước cổng chợ để tìm cách vào bên trong. Nhưng do hệ thống tường bê tông bị cháy, có nguy cơ đổ sập xuống bất cứ lúc nào nên lực lượng chức năng đã ngăn lại. Họ chỉ biết đứng ngoài hàng rào nhìn vào đống tro tàn gào khóc, xót xa.

Các tiểu thương đứng ngoài cổng chợ gào khóc, xót xa vì tài sản bị thiêu rụi trong đêm.

Bà Phan Thị Hoa, trú tại khối 8, thị trấn Hương Khê (một tiểu thương kinh doanh trong chợ sơn lau nước mắt chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 ốt kinh doanh quần ào giờ đã bị cháy hết rồi. Bao nhiêu vốn liếng tích góp và vay mượn ngân hàng giờ đã mất sạch”.

Các ki ốt trong chợ bị thiêu trụi.

Nhìn từ trên cao khu chợ chỉ còn lại đống đổ nát.

Tiểu thương tìm kiếm mong vớt vát lại chút ít tài sản trong đống tro tàn.

Liên quan đến sự cố cháy chợ, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: Sáng nay (18/9), UBND huyện đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của tất cả các ban ngành, nhằm thống kê thiệt hại, tổ chức động viên, thăm hỏi và sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Chia sẻ với báo chí, Đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh cho hay: “Bây giờ, điều quan trọng là cần thống nhất có cho dân họp chợ nữa hay không, nếu họp thì sẽ họp như thế nào. Hậu quả của vụ cháy chợ rất lớn, thiệt hại cũng không nhỏ, mâu thuẫn giữa các hộ tiểu thương chắc chắn cũng khó tránh khỏi. Điều cần thiết hiện nay là cần phải ổn định tinh thần của bà con trước”.

Hiện, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng trực tiếp khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP