Xã hội

Hà Tĩnh: Chiến sĩ Công an nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ cuối năm, Trung uý Nguyễn Hữu Tuấn nhặt được tài sản của một công dân đã nhanh chóng báo cáo để trả lại người đánh mất.

Ngày 3/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa trao trả tài sản cho 1 công dân đánh rơi tài sản vào đêm chào đón năm mới 2024.

Trước đó, vào khoảng 23h45 ngày 31/12/2023, Trung úy Nguyễn Hữu Tuấn, lái xe Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Trung tâm (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an toàn phòng cháy, chữa cháy Chương trình Countdown - “Hà Tĩnh Chào năm mới 2024” tại Quảng trường Thành Sen, Tp. Hà Tĩnh.

Chương trình “Hà Tĩnh chào năm mới 2024”.


Tại đây, Trung úy Nguyễn Hữu Tuấn đã phát hiện 1 chùm chìa khoá và 1 chiếc ví, bên trong có một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân (gồm căn cước công dân, giấy phép lái xe máy, giấy đăng ký xe máy, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ ATM và một số giấy tờ khác) đều mang tên Võ Văn Trường (SN 2003, trú tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

​Ngay sau khi nhặt được số tài sản nêu trên, Trung úy Nguyễn Hữu Tuấn lập tức báo cáo và giao nộp lại cho Chỉ huy Đội.

Tiếp nhận vụ việc, Chỉ huy Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Trung tâm đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, tiến hành tìm hiểu, thông báo cho Công an huyện Hương Khê và các đơn vị khác để xác minh, đồng thời đăng tải thông tin lên mạng xã hội để nhanh chóng liên hệ với người đánh rơi.

Đến 15h30 ngày 02/01/2024, anh Võ Văn Trường (chủ nhân của tài sản trên) đã đến trụ sở làm việc của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh để nhận lại tài sản.

Nhận được giấy tờ tùy thân và tài sản nêu trên, anh Võ Văn Trường rất vui và cảm kích trước hành động đẹp của Trung úy Nguyễn Hữu Tuấn cũng như tinh thần, trách nhiệm của chỉ huy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động diễn ra trước, trong và sau chương trình.

Với sự cố gắng nỗ lực của lực lượng Công an, tình hình ANTT trong đêm giao thừa được bảo đảm.

Cũng trong thời điểm bảo vệ chương trình “Hà Tĩnh Chào năm mới 2024”, cán bộ chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Trung tâm đã phát hiện, phối hợp người dân đưa một nạn nhân bị ngất xỉu trong khi tham gia xem biểu diễn đi cấp cứu, kịp thời bảm đảm an toàn sức khỏe cho nạn nhân.

Tác giả: Dương Thuý Nga

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP