Cộng đồng mạng

Hà Tĩnh: Cặp vợ chồng ước hẹn từ năm lên 4, 20 năm vẫn nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương gây bão mạng xã hội

Câu chuyện tình yêu của bố mẹ bạn Vũ Thảo Nguyên- Hà Tĩnh đã ngay lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Khi bước chân vào hôn trường, ai trong chúng ta cũng mong ước mình có được hạnh phúc, vợ chồng yêu thương, gắn bó với nhau đến già. Tuy nhiên, hôn nhân cần rất nhiều sự cố gắng, nỗ lực của cả người vợ và người chồng.

Cặp vợ chồng ước hẹn từ năm lên 4, 20 năm vẫn nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên Vũ Thảo Nguyên đã chia sẻ về câu chuyện hôn nhân hơn 20 năm của bố mẹ mình. Thảo Nguyên cho biết, bố mẹ bạn là bạn thanh mai trúc mãi, lớn lên bên nhau. Ngày mẹ cô bạn được 3-4 tuổi, bố cô bạn đã đến nói với ông ngoại bạn rằng sẽ cưới mẹ bạn về làm vợ. Không ngờ, lời hứa hẹn vu vơ đó lại trở thành hiện thực.

Sau khi cả hai vào học đại học, bố mẹ của Thảo Nguyên bắt đầu yêu đương, hẹn hò với nhau. Bố của cô bạn sẵn sàng chạy xe máy đi 400km để gặp mẹ của bạn. Hai bác giờ đã có hơn 20 năm hôn nhân và tình cảm họ dành cho nhau lúc nào cũng đong đầy. Thảo Nguyên rất ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của bố mẹ mình và ước mong mai này mình cũng có chuyện tình đẹp như thế.

Bức ảnh mẹ nhổ tóc sâu cho bố được Vũ Thảo Nguyên chụp lại.

Trích bài đăng của Vũ Thảo Nguyên:

"Bố và mẹ em cũng có thể coi là thanh mai trúc mã. Nhà bố chỉ cách nhà mẹ có 1 phút đi bộ. Ông ngoại em kể, lúc mẹ em vừa được 3-4, ông có đan cho anh trai mẹ (tức là cậu em) một cái gì đấy (đoạn này em nghe ông kể lâu quá rồi nên không nhớ) siêu đẹp. Bố em cực kỳ thích cái đấy nên bảo với ông là: “Chú làm cho cháu cái đấy rồi sau này cháu cưới con L cho.” Câu nói chỉ để đổi lấy cái thứ hay ho đấy ai ngờ sau này cưới nhau thật.

Sau đó mãi đến năm mẹ em học đại học thì mới có chuyện tình mùi mẫn như này: Bố- lúc đấy đang là giáo viên thực tâp, chạy xe máy gần 400km để gặp mẹ đang học đại học ở trường xa nhà. Thời mà điện thoại di động chưa có, phương thức liên lạc duy nhất ở nông thôn là một cái máy bàn ở nhà văn hóa xã.

Bố kể là những lần bận không vào gặp mẹ được, bố sẽ lén vào nhà văn hóa gọi điện cho mẹ. Người canh cái điện thoại ấy là ông nội bố nên cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Và kết thúc cho cuộc tình mùi mẫn ấy là một đám cưới và một đứa nhóc là em.

Giờ hai người cưới nhau cũng gần hai chục năm rồi, một số thứ có thể thay đổi nhưng ánh mắt đầy yêu thương thì vẫn vậy. Đôi lúc cũng có cãi vã, xích mích, nhưng miễn là còn chung một nhà, tình thân và trách nhiệm của hai anh chị vẫn luôn là thứ không bao giờ mờ đi.

Dạo này đang vừa nghỉ dịch vừa nghỉ hè. Cơm thì có thể không ăn nhưng chắc chắn phải ăn cẩu lương từ hai anh chị. Yêu hai anh chị nhiều nhiều."

Bài đăng của Vũ Thảo Nguyên trên mạng xã hội.

Bài đăng của Vũ Thảo Nguyên đã thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ chuyện tình cảm từ thời thanh mai, trúc mã của bố mẹ cô bạn.

Chia sẻ của người con gái về chuyện tình yêu của bố mẹ

Chia sẻ với Emdep.vn, bạn Vũ Thảo Nguyên, trú tại Hà Tĩnh cho biết câu chuyện tình yêu của bố mẹ bạn chia sẻ trên mạng xã hội là có thật. Trong bức ảnh, mẹ bạn đang nhổ tóc bạc cho bố bạn. Thảo Nguyên cho biết, hiện tại bố bạn là giáo viên dạy học xa nhà nên đôi khi phải ở lại trường. Mỗi lần bố không về là bố mẹ bạn lại gọi video cho nhau đếm đêm muộn.

"Mẹ tớ đôi khi cũng hơi giận dỗi tí nhưng bố tớ chọc một chút là cười ngay. Bố mẹ mình sống với nhau rất tình cảm, đôi lúc cũng có xích mích nhỏ nhưng cũng mau chóng làm hòa", Thảo Nguyên kể.

Cô bạn cũng cho biết bố bạn là người nghiêm khắc với hai con và luôn nhường nhịn với mẹ. Khi cả hai có chuyện gì giận dỗi, khúc mắc, bố cô bạn thường là người mở lời trước để làm hòa.

Khi được hỏi về bài học mà cô bạn rút ra được từ cuộc hôn nhân hạnh phúc của bố mẹ mình, Thảo Nguyên cho biết: "Bản thân mình làm tình nguyện viên và tham gia các dự án khá nhiều nên mình chứng kiến rất nhiều gia đình không được như ý muốn. Những đứa con phải sống trong gia đình không mấy hạnh phúc. Nên mình rất trân trọng và nể phục tình cảm của bố mẹ mình.

Có thể những lần làm tình nguyện khiến mình sợ hãi và tránh né khi nghĩ về cuộc sống sau này mình phải lấy chồng sinh con nhưng nhờ có chuyện tình cảm của bố mẹ, mình có thêm niềm tin vào hôn nhân. Mình tin rằng cuộc đời này có một tình yêu thật sự đến đầu bạc răng long. Tương lai phía trước mình không biết, nhưng ngay hiện tại mình thấy hạnh phúc và trân quý những khoảnh khắc như thế này."

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP