Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Cẩm Xuyên xử lý nghiêm xe quá hạn kiểm định

Để hạn chế triệt để các loại phương tiện quá hạn kiểm định an toàn kỹ thuật nhưng vẫn tham gia giao thông, từ đầu năm đến nay lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý triệt để và quyết liệt đối với các chủ phương tiện vi phạm.

Cẩm Xuyên là địa phương có có số lượng phương tiện đã hết hạn nhưng chưa đến kiểm định là 155 xe.

Công an Cẩm Xuyên kiểm tra hạn kiểm định các loại phương tiện

Các phương tiện quá hạn kiểm định chủ yếu là các xe tải ben loại Ju Long, Hoa Mai, Chiến Thắng, Cửu Long do Trung Quốc sản xuất, trọng tải từ 1-3 tấn.  Đây là loạt xe thay thế xe công nông tự chế đã bị cấm sử dụng cách đây ít năm. Các loại phương tiện này nhanh xuống cấp và hư hỏng, không đảm bảo an toàn, không đáp ứng được các quy chuẩn kỹ thuật khi kiểm định.

Để kiểm định thành công, chủ phương tiện buộc phải trùng tu, sửa chữa, tốn nhiều kinh phí. Đây chính là lý do mà các chủ phương tiện cố tình chây ỳ, hoạt động chui lủi, trốn tránh việc kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện.

Để tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, phần lớn các phương tiện hết hạn đăng kiểm thường được đưa vào các công trường khai thác đá hoặc chạy lén lút vào buổi tối.

Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên đã vận dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ như: Cải trang, mật phục, tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn. Tính từ đầu năm đến nay Công an huyện Cẩm xuyên đã phát hiện, xử lý 25 phương tiện quá hạn kiểm định.

Minh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP