Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Các nhà hảo tâm đã sinh ra con tôi lần nữa

“Những ngày cháu nằm trên giường bệnh, đã có những lúc tôi buông xuôi hi vọng khi nghĩ rằng con tôi sẽ chìm mãi trong giấc ngủ với cảnh sống người thực vật. Nhưng bằng những trái tim, những tấm lòng hảo tâm đã hết mình vì Mạnh, tất cả đã đưa con tôi dần hồi phục với cuộc sống bình thường, cháu như được sinh ra 1 lần nữa…”

Đó là chia sẻ của anh Lê Văn Hường – bố bé Lê Văn Mạnh (13 tuổi, trú tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết “Xót thương cậu bé chăm mẹ ung thư, bị tai nạn sống cảnh hôn mê”, trong lần gặp lại PV vào một ngày cuối năm.

Phép màu của những tấm lòng hảo tâm

Gần một năm trước, câu chuyện về bé Lê Văn Mạnh đi bắt cua đồng về bán để nuôi mẹ ung thư giai đoạn cuối bị gặp tai nạn. Sau cú tông của người đi xe máy bất cẩn, em bị chấn thương sọ não, tràn dịch phổi, gãy xương chậu và chân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Em nằm trên giường bệnh, cả tháng trời mê man bất tỉnh, cạnh bên em người bố vẫn cầu nguyện từng giờ. Đối với bố em chỉ cần em mở đôi mắt nhìn đấng sinh thành là niềm hạnh phúc lớn lao lắm rồi.

Sau khi bị tai nạn bé Mạnh nằm mê man bất tỉnh cả tuần, những người thân quanh em vẫn cầu mong một phép nhiệm màu dù chỉ là mở đôi mắt để nhìn đấng sinh thành.
Sau khi bị tai nạn bé Mạnh nằm mê man bất tỉnh cả tuần, những người thân quanh em vẫn cầu mong một phép nhiệm màu dù chỉ là mở đôi mắt để nhìn đấng sinh thành.

Sau khi hoàn cảnh của em được báo Dân trí đăng tải đã làm lay động bao trái tim của bạn đọc ở cả trong và ngoài nước. Và hạnh phúc đã đến, nó lớn hơn cả điều mà người bố của em mong ước, khi có sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm, bạn đọc báo Dân trí đã hỗ trợ gần 800 triệu đồng, giúp cho em trải qua những ca phẫu thuật.

Nhờ có sự hỗ trợ nóng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân trí mà bé Mạnh đã được chuyển khẩn cấp ra Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội để chữa trị. Và như một phép màu, lời nguyện cầu của đông đảo bạn đọc đã linh nghiệm khi bé Mạnh được sự chăm sóc tận tình, đầy trách nhiệm của các y bác sỹ, đã lần lượt vượt qua được những giây phút khó khăn nhất về sự sống.

Từ chỗ hôn mê sâu, sống thực vật, bé Mạnh đã dần mở được mắt, mặc dù thi thoảng cháu lại lên cơn co giật. Rồi cậu bé ngoan hiền gặp nạn thương tâm đã được Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật ghép nối, cố định lại xương chậu. Sau gần 2 tháng nằm viện, bé đã có thể nhận biết một số thứ quanh giường bệnh, bé khiến cả phòng điều trị xúc động đến rơi nước mắt khi khẽ gọi được tên bố, tên mẹ…

Nụ cười hạnh phúc ngày tới trường của bé Mạnh sau 2 tháng kể từ ngày gặp nạn.
Nụ cười hạnh phúc ngày tới trường của bé Mạnh sau 2 tháng kể từ ngày gặp nạn.

2 tháng sau ngày gặp nạn, cậu bé Mạnh đã hồi phục nhanh hơn dự định và kịp tới trường đón chào năm học mới. Tuy nhiên, việc đi lại của em còn khó khăn vì chiếc chân đang phải đóng đinh, một học kỳ trôi qua em vẫn phải nhờ sự hỗ trợ của người bố đưa đón tới trường từng ngày.

Niềm hạnh phúc ngày Xuân

Trở lại thăm gia đình cháu vào ngày Tết, trước sân bé Mạnh đang nhặt những cành lá cây đủng đỉnh phụ bố trang trí cây nêu đón Tết. Thấy chúng tôi vào Mạnh vui vẻ chào rồi nhanh nhảu đi vào nhà rót nước mời khách.

Bé Mạnh phụ giúp bố trang trí cây nêu đón Tết
Bé Mạnh phụ giúp bố trang trí cây nêu đón Tết.

Trong ngôi nhà đã chuẩn bị tươm tất để đón mùa xuân mới của gia đình anh Hạnh, tất cả thành viên đều ngời lên niềm hạnh phúc. Bé Mạnh không quên sửa soạn lại góc học tập và kể cho chúng tôi nghe quá trình học tập đang khó khăn với em vì trí nhớ vẫn chưa thể hồi phục được hoàn toàn.

“Nhiều lúc đến trường chăm chú nghe cô giảng bài nhưng về nhà con lại quên hết. Biết hoàn cảnh của con nên cô giáo chủ nhiệm và các bạn bè trong lớp đã giúp đỡ cho con rất nhiều. Trước đây năm nào con cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi nhưng tổng kết học kỳ vừa rồi con chỉ đạt mức trung bình thôi các chú à” – bé Mạnh đượm buồn.

Dù biết kết quả học tập của con có giảm sút, nhưng được nhìn con từng ngày tới trường như bao đứa trẻ khác, niềm hạnh phúc vẫn chan đầy trên gương mặt của anh Hường, chị Thúy (bố, mẹ bé Mạnh – PV). Đối với họ, tình thương, lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đã một lần nữa sinh ra đứa con ngoan hiền của họ.

“Những ngày cháu nằm trên giường bệnh, đã có những lúc tôi buông xuôi hi vọng khi nghĩ rằng con tôi sẽ chìm mãi trong giấc ngủ với cảnh sống người thực vật. Nhưng bằng những trái tim, những tấm lòng hảo tâm đã hết mình vì Mạnh, tất cả đã đưa con tôi dần hồi phục với cuộc sống bình thường, cháu như được sinh ra 1 lần nữa…” – bố cháu Mạnh vui mừng chia sẻ.

Anh Hường cũng cho biết, hiện tại vì chiếc chân cháu Mạnh đang đóng đinh, mặc dù cháu đã tự sinh hoạt được một số việc nhỏ, nhưng đi lại vẫn đang khó khăn, việc tới trường của Mạnh vẫn phải nhờ bố đưa đón. Gia đình cũng tính ra năm sẽ đưa Mạnh đi ra Hà Nội để rút đinh.

Còn chị Thúy (mẹ bé Mạnh) đang mang bệnh ung thư vòm họng, khi thấy con được bình phục, sức khỏe của chị cũng ổn định hơn. Những ngày gần Tết, chị về nhà điều trị và vẫn có thể phụ giúp bố con anh Hường một số việc lặt vặt đón Tết.

Người mẹ quên hết bệnh tật, vui mừng đón xuân cùng gia đình và cậu con trai được trở về từ những bàn tay nhân ái.
Người mẹ quên hết bệnh tật, vui mừng đón xuân cùng gia đình và cậu con trai được trở về từ những bàn tay nhân ái.

“Tôi thật lòng rất mãn nguyện lắm các chú à, bệnh tật của tôi cũng đã thuyên giảm hơn nhiều. Niềm hạnh phúc của người làm cha làm mẹ khi thấy con mình vượt qua hoạn nạn không bao giờ lớn lao hơn thế. Tất cả đều nhờ vào những tấm lòng hảo tâm đã dành cho cháu và gia đình tôi, thật sự chúng tôi biết ơn nhiều lắm” – chị Thúy phấn khởi nói.

Bé Mạnh vui mừng gửi lời chúc năm mới tới báo Dân trí và các nhà hảo tâm.
Bé Mạnh vui mừng gửi lời chúc năm mới tới báo Dân trí và các nhà hảo tâm.

Trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, ngoài những chuyện về học tập, sinh hoạt hàng ngày, bé Mạnh không quên gửi lời cảm ơn, lời chúc năm mới tới ban biên tập báo Dân trí, những nhà hảo tâm đã đưa cuộc sống của bé trở lại như ngày hôm nay.

Lời chúc năm mới của bé Mạnh gửi tới báo Dân trí và các nhà hảo tâm:

Nhân dịp năm mới con xin kính chúc ban biên tập báo Dân trí, chúc các nhà hảo tâm, bạn đọc của báo Dân trí một năm mới dồi dào sức khỏe. Con hứa sang năm mới này con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng những người đã quan tâm con trong lúc con gặp nạn. Một lần nữa con xin gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng một năm mới an khang thịnh vượng!

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP