Hương Sơn

Hà Tĩnh: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo vụ “côn đồ truy sát dân vì xâm phạm lãnh địa cày cấy”

Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa phát đi công văn truyền đạt ý kiến của Bí thư tỉnh ủy Lê Đình Sơn gửi lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy huyện Sơn chỉ đạo xử lí nghiêm vụ côn đồ truy sát dân vì xâm phạm lãnh địa cày cấy mà Báo điện tử Dân trí nêu trong những ngày qua.

  >> Hà Tĩnh: Vụ côn đồ truy sát dân vì xâm phạm lãnh địa cày cấy: Vì sao chưa khởi tố vụ án?

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc các đối tượng côn đồ tại xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) dùng gậy, dao tấn công một người dân đến trọng thương nhằm độc quyền “lãnh địa cày cấy”, ngày 28/6, ông đã chỉ đạo văn phòng phát đi công văn gửi lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy huyện Sơn chỉ đạo xử lí nghiêm vụ việc.

 Nạn nhân Đào Viết Quang đã bị kẻ tranh giành lãnh địa Hồ Đình Thống và đồng phạm chém đến nhập viện.

Nạn nhân Đào Viết Quang đã bị kẻ tranh giành lãnh địa Hồ Đình Thống và đồng phạm chém đến nhập viện.

Ông Hà Văn Hùng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã xác nhận, ngày 29/6, công văn truyền đạt ý kiến trên đã được gửi ban giám đốc công an tỉnh cũng như huyện ủy Hương Sơn.

Trưa 30/6, Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cá nhân ông đã trực tiếp điện thoại cho Trưởng công an huyện Hương Sơn, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ yêu cầu báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc. Đại tá Quang cũng đề nghị người bị hại hoặc gia đình người bị hại đến làm việc, có đơn thư gửi công an huyện Hương Sơn.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chiều 20/6, nhằm bảo vệ “lãnh địa cày bừa” của riêng mình, Hồ Đình Thống (SN 1987, trú tại xóm 11, xã Sơn Giang) đã rủ thêm Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1981, người bà con) dùng gậy, dao truy sát anh Đào Viết Quang (SN 1972, trú tại xóm Đồng Đồng, xã Sơn Lâm), người đi cày thuê cho người dân trên địa bàn.

Hậu quả là anh Quang đứt mạch máu, gân khuỷu tay, phải phẫu thuật và nằm viện dài ngày. Được biết, đối tượng Thống là con trai của ông trưởng xóm và là đại biểu HĐND của cả xã Sơn Giang và huyện Hương Sơn.

Việc các đối tượng gây ra vụ hành hung người trọng thương chưa bị xử lí đã khiến người dân địa phương hết sức bức xúc.

Văn Dũng – Sông Phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP