Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Bắt ổ nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp đưa vào Quảng Bình tiêu thụ

Chiều ngày 10/1, Đại úy Lê Viết Đường – Phó trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy, thu giữ 6 xe máy và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian cuối năm 2016 đến nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tục xẩy ra các vụ mất trộm xe máy, thời gian mất trộm không theo một qui luật nào và rất tinh vi. Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước thực trạng đó Công an huyện Cẩm Xuyên đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Đầu tháng 1/2017 khi công an huyện Cẩm Xuyên đang tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ thì nhận được tin báo của Công an huyện Kỳ Anh có một số đối tượng ở trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn liên quan đến các vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, được sự phối hợp, giúp đỡ của Công an huyện Kỳ Anh, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ của các bị hại, xác minh các nguồn tin, sàng lọc các đối tượng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và ra quyết định bắt khẩn cấp 3 đối tượng đó là: Trần Hậu Phi, sinh 1990 ở thôn Bình Hòa; Trương Quốc Anh, sinh 1996 ở xóm 4 xã Kỳ Phong và Nguyễn Văn Hiếu, sinh 1997 ở xóm 7 xã Kỳ Bắc về hành vi trộm cắp xe máy. Tại cơ quan điều tra đối tượng khai nhận, từ tháng 8 đến cuối năm 2016 bọn chúng đã cùng nhau gây ra 6 vụ trộm   xe máy trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Tiếp tục điều tra mở rộng, đấu tranh với các đối tượng nói trên, công an huyện Cẩm Xuyên đã  ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Văn Bình, sinh 1996  và Lương Xuân Thịnh, sinh 1985 ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra các đối khai nhận các đối tượng đã cùng nhau thực hiện trót lọt 21 vụ trộm xe máy ở trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

Các đối tượng bị bắt giữ

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm nói trên bọn chúng thường dùng xe máy chở nhau đi dọc quốc lộ 1A nhòm ngó khi phát hiện sơ hở của người dân, đối tượng ngồi sau xuống xe và dùng vam phá khóa lấy xe máy rồi tẩu thoát trong dây lát. Sau khi trộm được tài sản bọn chúng cùng nhau đi theo quốc lộ 1A vào Quảng Bình bán cho đối tượng Trần Chí Sơn, sinh 1963 ở phường Ba Đồn, TX Ba Đồn, Tỉnh Quảng Bình, mỗi xe chúng bán được từ 4 đến 6 triệu đồng và dùng tiền đó để tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy. Trên cơ sở tai liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiền hành bắt giữ Trần Chí Sơn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tại cơ quan điều tra Sơn khai nhận, sau khi mua xe máy của các đối tượng nói trên Sơn đem bán cho các đối tượng ở địa bàn Cha Lo rồi sau đó bán sang Lào.

Tang vật xe máy cơ quan điều tra thu giữ

Với phương thức, thủ đoạn đó trong thời gian từ tháng 8/2016 đến này các đối tượng trên đã móc nối với nhau thực hiện trót lọt các vụ trộm nói trên, bán lấy tiền ăn chơi trác táng. Được biết,  tất cả các đối tượng trong ổ nhóm này đều nghiện ma túy nặng và các đối tượng đều có 2 đến 4 tiền án tội trộm cắp tài sản; riêng đối tượng Sơn đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có cho nên các đối tượng trong đường dây trộm, tiệu thụ tài sản này hoạt động rất tinh vi và có nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng trong quá trình đấu tranh, nhưng ” Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” cuối cùng cho dù bọn chúng có ma mãnh đến đầu thì cũng bị sa lưới pháp luật.

Tang vật liên quan đến vụ án

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 6 xe máy, 10 điện thoại di động, 2 bộ vam phá khóa và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiếp tục điều tra mở rộng.

Cơ quan điều tra làm việc với các đối tượng

Đại úy Lê Viết Đường cho biết thêm: Đây là một ổ nhóm trộm cắp xe máy rất chuyên nghiệp, hành tung và hoạt động của bọn chúng không tuân thủ một qui luật nào, tất cả bọn chúng đều nghiện ma túy nặng nên rất manh động, nếu khi trộm tài sản bị phát hiện chúng sẳn sàng chóng trả để tẩu thoát và chúng có nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan điều tra. Qua vụ án này cơ quan điều tra khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình; đồng thời khi bị mất tài sản cần kịp thời phối hợp với cơ quan điều tra để nhanh chống truy bắt đối tượng, truy tìm tài sản.

VĂN HÙNG – SỸ QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP