Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Báo địa phương ‘chiến đấu’ với báo ngành

Tờ báo cho hay các phóng viên, cộng tác viên, nhiều người ‘giả danh nhà báo’ có các dấu hiệu vụ lợi ở một số trường tiểu học trên địa bàn.

Báo Hà Tĩnh vừa cho đăng các bài viết ‘tố’ phóng viên một số báo trung ương thường trú tại tỉnh này. Báo Hà Tĩnh giật tít và kết luận các phóng viên ‘lừa đảo’ khi phanh phui một số hành động mà cơ quan này cho là ‘bất thường’.
Báo Hà Tĩnh liên tiếp có các bài viết phản ánh những hành vi gọi là ‘tiêu cực’ của một số phóng viên, cộng tác viên thuộc tạp chí Giáo dục & Pháp luật và trang tin điện tử Môi trường & Sức khoẻ.

Bài viết về Trường Mầm non Tân Giang được “phóng viên” in trên 2 tờ giấy A4 sau đó đưa đến các trường mầm non trên địa bàn thành phố và sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Baohatinh.vn.

Lấy ví dụ về hành động tác nghiệp ‘bất thường’ của nhân sự báo Sức khoẻ & Môi trường, dẫn ý kiến của người trong cuộc về hành vi ‘làm tiền’ của các phóng viên, tờ báo dẫn lời ông Nguyễn Xuân Trường – PGĐ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho hay, có một người lạ lén lút nhét vào cửa phòng Thanh tra Sở GD&ĐT tờ giấy và bỏ đi. Sau khi kiểm tra thấy đó là bài viết về Trường Mầm non Tân Giang (TP Hà Tĩnh).

Theo báo Hà Tĩnh, sau khi đăng ‘chuyện lạ ở Hà Tĩnh’, nhóm ‘phóng viên’ này tiếp tục đến các trường mầm non trên địa bàn thành phố như: Đại Nài, Trần Phú và đưa ra bài viết về Trường Mầm non Tân Giang (được in 4 màu trên giấy A4 – PV) cho các cô giáo xem và đề nghị các cô “rút kinh nghiệm”. Khi đến các trường trên, nhóm ‘phóng viên’ này cũng đề nghị viết bài. Tuy nhiên, nhờ được các trường trên địa bàn gọi điện cảnh báo về hành động lạ của nhóm ‘phóng viên’ này nên các trường đã từ chối.

Báo địa phương Hà Tĩnh cho rằng, những hành động tác nghiệp bất thường này đã gây rất nhiều phiền phức cho cơ sở.

Hải Hồ

>> Hà Tĩnh: Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP