Giáo dục

Hà Tĩnh: Bà bán xôi liên quan 2 ca F0, gần 500 học sinh phải nghỉ học

Do bà bán xôi trước cổng trường liên quan đến 2 ca F0, 476 học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh phải tạm nghỉ học để truy vết.

Lãnh đạo trường Tiểu học Phú Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được thông tin bà H. bán xôi trước cổng trường thường xuyên đưa thức ăn cho 2 F0, do không thể truy vết hết số học sinh liên quan nên sáng nay nhà trường buộc phải tạm thời cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

“Hiện tại, nhà trường đang chờ kết quả xét nghiệm PCR của các em là F1, F2. Nếu những em này có kết quả âm tính thì nhà trường sẽ cho các học sinh còn lại đi học bình thường, đồng thời đảm bảo quy định 5k của Bộ Y tế”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trường tiểu học Phú Lộc. (Ảnh: T.T)

Trước đó, tại xã Phú Lộc, 2 người dân từ TP.HCM trở về và được cách ly tập trung tại trạm y tế xã. Đến ngày 3/11, lực lượng y tế phát hiện cả 2 người này đều mắc COVID-19.

Kết quả truy vết xác định, 3 học sinh Trường Tiểu học Phú Lộc cũng từ các tỉnh phía Nam trở về, vừa hoàn thành cách ly 14 ngày tại đây hôm 29/10 và đã quay lại trường học. 3 học sinh này có tiếp xúc với 2 ca F0.

Tiếp đó, bà H. bán xôi trước cổng trường Tiểu học Phú Lộc cũng trở thành F1 do thường đưa đồ ăn đến cho hai người này. Khi bà H. trở thành F1, công tác truy vết gặp nhiều khó khăn nên địa phương phải cho toàn trường nghỉ học để xác minh những học sinh đã tiếp xúc với bà H.

Hiện trường Tiểu học Phúc Lộc đã phối hợp với lực lượng chức năng truy vết được 149 học sinh F2, trong đó 102 trường hợp là F2 của 3 học sinh F1 và 47 trường hợp là F2 của bà H.

Tác giả: TRỌNG TÙNG - PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: COVID-19 , Hà Tĩnh , nghỉ học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP