Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 tại quán nướng BBQ

Một chùm ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng vừa được phát hiện tại Tp.Hà Tĩnh. Ba bệnh nhân này đều làm việc tại quán nướng Boon BBQ.

Chiều 4/11, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, chùm ca nhiễm L.T.D., sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh cùng 2 người bạn là N.D.K. và Đ.T.H., đều là nhân viên đang làm thêm tại quán nướng Boon BBQ, khu liền kề 5 – 6, khu đô thị Vincom Hà Tĩnh, đã có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân L.T.D. hàng ngày đi học, có tiếp xúc với các bạn tại lớp K13KT, Trường Đại học Hà Tĩnh. 17h mỗi tối, bệnh nhân D. đi làm thêm tại quán nướng BBQ với 2 bệnh nhân T.D.K. và Đ.T.H.

Khu vực quán Boon BBQ đã được ngành chức năng phong tỏa.


Ngày 2/11, bệnh nhân D. có biểu hiện ho sốt, đến hiệu thuốc gần trường mua thuốc uống nhưng không đỡ. Sau đó, bệnh nhân cùng T.D.K. và Đ.T.H. tự đi test cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân T.D.K. chỉ ở phòng trọ cùng với 3 người bạn đều làm tại quán nướng Boon BBQ. Mỗi ngày từ 7 - 8h sáng, bệnh nhân K. đi tập gym tại phòng tập ở đường Hồ Phi Chấn, Tp.Hà Tĩnh.

Khoảng 9h sáng ngày 3/11, bệnh nhân đi mua bún tại quán bún Huế đường Hồng Liên 6, khu Vincom. Sau đó, bệnh nhân K. đến mua thuốc tại một hiệu thuốc trên đường Hàm Nghi rồi lên quán Boon BBQ làm việc. Tại đây, bệnh nhân K. có tiếp xúc với một số người giao hàng cho quán.

Trường hợp bệnh nhân Đ.T.H., gần 1 tháng trở lại nay không đi đâu, chỉ đến quán Boon BBQ làm việc rồi trở về phòng trọ.

Toàn bộ khu vực quán đều đã được phong tỏa vào chiều nay (4/11).


Đây là chùm ca nhiễm cộng đồng mới nhất tại Tỉnh này và bước đầu được xác định có 39 F1. Ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng truy vết nguồn lây, đồng thời tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong chiều nay, ngành y tế cùng chính quyền địa phương cũng phối hợp triển khai khẩn trương xét nghiệm test nhanh cho đối tượng nguy cơ và toàn bộ giáo viên, học sinh các trường THPT, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng cũng đã phát thông báo, đề nghị tất cả những ai đã đến quán nướng Boon BBQ từ ngày 27/10 đến nay, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP