Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ai tiếp tay cho Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ ruột để nhận tiền trợ cấp?

UBKT Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang mở rộng điều tra, làm rõ các cá nhân đã “tiếp tay” cho Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền khai tử chính mẹ ruột để nhận tiền trợ cấp.

Chiều 8/10, ông Trần Nhật Tân, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBKT Huyện ủy đang mở rộng điều tra, làm rõ các cá nhân đã “tiếp tay” cho ông Nguyễn Thế Hệ, Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền khai gian tuổi của mẹ ruột để hưởng chính sách trợ cấp, rồi làm giấy khai tử chính mẹ ruột để che dấu sai phạm khi bị phát hiện.

UBND xã Thạch Điền, nơi ông Hệ công tác.


“Sang tuần, UBKT Huyện ủy sẽ có kết luận cuối cùng. Lý do vì UBKT Huyện ủy đang phải mở rộng điều tra, làm rõ các cá nhân liên quan bởi việc này không chỉ mỗi mình ông Hệ, mà còn có rất nhiều người khác nữa. Tất cả các cá nhân, tập thể sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc, đúng người, đúng việc”, ông Tân nói.

Theo đó, thời điểm đầu năm 2011, lợi dụng chức vụ Xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý sửa hộ khẩu, khai man tuổi của mẹ ruột là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930. Từ đó, bà Thao được hưởng chế độ bảo trợ từ tháng 1/2011 đến tháng 3/2017 là 75 tháng với số tiền hơn 14 triệu đồng.

Hàng tháng, chế độ bảo trợ được chuyển về xã và được thủ quỹ chi trả đến từng đối tượng, trong thời gian hơn 6 năm, ông Hệ cầm sổ của mẹ đến ký nhận tiền nhưng không ai phát hiện.

Quyết định truy thu số tiền hưởng sai chế độ của bà Thao.

Đến năm 2017, chế độ bảo trợ xã hội được chuyển cho bưu điện quản lý, chi trả thì sự việc mới được bà Dương Thị Quế, nhân viên bưu điện xã Thạch Điền phát hiện và phản ánh.

Thế nhưng, ngay sau khi sự việc bị phát giác, mặc dù bà Hoàng Thị Thao vẫn đang sống khỏe mạnh, để che dấu sai phạm và tránh bị truy thu số tiền, ông Hệ đã làm giấy báo tử chính mẹ ruột của mình. Hành vi của vị Phó Chủ tịch HĐND xã này đã khiến dư luận trong nhân dân hết sức phẫn nộ.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền cho biết, Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà đã về kiểm tra, xác minh sự việc. Ông Hệ cũng thừa nhận tất cả việc làm sai trái của mình và trả lại toàn bộ số tiền trợ cấp đã nhận trong 6 năm qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP