Thể thao

HA Gia Lai đang có khởi đầu tốt nhất tại V-League

Tính từ thời điểm lên chơi tại V-League năm 2015, đây là năm mà HA Gia Lai của Công Phượng và các đồng đội đang có khởi đầu tốt nhất, sau khi họ chứng minh họ đang trưởng thành.

Với 16 điểm sau 10 vòng đấu, cùng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, HA Gia Lai đang khởi đầu tốt hơn bao giờ hết, tính từ thời điểm Công Phượng và các đồng đội bắt đầu thi đấu tại V-League năm 2015.

Hiện tại, Gỗ đang có chuỗi 8 trận liên tục bất bại trên mọi mặt trận, bao gồm 3 trận đấu tại cúp quốc gia (2 trận hoà CLB Hà Nội ở tứ kết, trận thắng Quảng Nam ở vòng 1/8) và 5 trận tại V-League.

Đặc biệt, trong số 5 trận bất bại liên tiếp ở Nuti Cafe V-League 2018 từ vòng 6 đến vòng 10, HA Gia Lai thắng đến 3 trận, trước 2 cựu vô địch là SHB Đà Nẵng (2-0) và SL Nghệ An (1-0), cùng ứng cử viên vô địch sáng giá của giải năm nay là FLC Thanh Hoá (1-0).

Công Phượng đang từng bước vượt qua khó khăn (ảnh: Gia Hưng)

Riêng trận thắng FLC Thanh Hoá diễn ra ngay trên sân của đối phương. Dẫu biết đội bóng xứ Thanh khá thất thường từ đầu giải đến giờ, nhưng thắng FLC Thanh Hoá ngay tại Thanh Hoá chắc chắn không phải là điều dễ dàng.

Thành ra, chuỗi thành tích bất bại, cùng phong độ hiện tại của HA Gia Lai càng được đánh giá cao.

Một chi tiết đáng chú ý khác nằm ở chỗ hầu hết các trận bất bại gần đây của HA Gia Lai đều là những trận mà họ sử dụng hàng công thuần nội. Ngoại trừ trận đấu với FLC Thanh Hoá, ở các trận đấu khác, bao gồm trận hoà 2-2 với Cần Thơ ở vòng 8 và trận thắng 1-0 trước SL Nghệ An ở vòng 9, HA Gia Lai sử dụng 3 tiền đạo nội ngay từ đầu là Văn Toàn, Minh Vương và Công Phượng.

Các tiền đạo này đến nay đều đã ghi những bàn thắng quan trọng cho HA Gia Lai. Công Phượng vừa vượt qua cơn khủng hoảng bàn thắng bằng pha lập công vào lưới FLC Thanh Hoá.

HA Gia Lai đang có khởi đầu tốt nhất tại V-League, từ năm 2015 (ảnh: Gia Hưng)

Trước đó, cả Minh Vương lẫn Văn Toàn đều thi đấu tốt, đều có những bàn thắng đẹp cho đội bóng của bầu Đức, góp công lớn trong thành tích bất bại vừa nêu của HA Gia Lai.

Điểm mạnh của các cầu thủ này là kỹ thuật, tốc độ và khả năng kết dính. Giờ đây, sau khi họ có thêm sự khôn ngoan trong thi đấu, cùng nền tảng thể lực được nâng lên, họ tỏ ra nguy hiểm hơn.

So với 2 – 3 mùa bóng vừa rồi, lối chơi của HA Gia Lai lúc này khó bắt bài hơn, bởi bóng không còn quá tập trung cho Công Phượng. Bằng chứng là ở một số trận từ đầu mùa, Công Phượng có khi bị xếp trên băng ghế dự bị, nhưng Gỗ vẫn thi đấu tốt.

Ngoài ra, việc đội bóng phố núi luân chuyển các tiền đạo của mình ở các trận khác nhau, trước các đối thủ khác nhau cũng giúp cho thế công của họ biến hoá hơn.

Các cầu thủ HA Gia Lai bây giờ không chỉ biết có đá nhỏ, mà khi cần có thể giãn biên, chơi bóng dài, thậm chí đá vượt tuyến trong các pha phản công, đấy là một sự tiến bộ khác, giúp cho đội bóng của bầu Đức trở nên khó đánh bại hơn hẳn so với những mùa bóng trước, từ chỗ là ứng cử viên rớt hạng từ năm 2015 – 2017, giờ HA Gia Lai đang nằm trong nhóm đầu giải.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP