Tin trong nước

Giết người yêu đang mang thai vì… không muốn cưới

Đứng co ro sau vành móng ngựa, suốt cả phiên xét xử, những người tham dự có thể đếm được mỗi lần Ánh ngẩng mặt lên để trả lời những câu hỏi của HĐXX.

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi hắn biết rằng hành vi man rợ mà hắn gây ra với người yêu của mình vào những ngày cuối tháng 3/2013 khiến dư luận căm phẫn. Được nói câu cuối cùng trước khi phiên tòa kết thúc, Ánh chỉ lí nhí: “Bị cáo xin gửi lời xin lỗi chân thành tới nhà bị hại. Bị cáo thực sự ăn năn, hối lỗi trước hành vi của mình. Mong quý toà giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về xã hội để trả nợ cho gia đình bị hại và phụng dưỡng bố mẹ…”.


Tội ác man rợ


Những cơn mưa trút xuống sầm sập không thể ngăn được những người dân ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đến nhà văn hóa của huyện này để chứng kiến phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Tuấn Ánh (SN 1995), trú tại xóm Hoàng Thức, xã Hải Phú (Hải Hậu) phạm tội giết người. Điều đau lòng hơn, nạn nhân của Ánh chính là Cao Thị H. (SN 1996) trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu lại chính là người yêu của hắn.


Thời điểm H. bị Ánh hạ sát, cũng đúng là lúc H. đang mang trong mình giọt máu của hắn. Cũng chính vì hành vi man rợ này mà nhà văn hóa huyện Hải Hậu trở nên quá chật chội với những người dân miền biển này. Thậm chí có người còn phải mặc áo mưa, cố hướng ánh mắt về phía bàn chủ tọa, để lắng nghe những lời thú tội của tên sát nhân Phạm Tuấn Ánh.



Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2012 qua một người họ hàng, Ánh đã quen H. đang là học sinh trường PTTH Hải Hậu B. Qua một vài lần gặp gỡ, cả hai nảy sinh tình cảm. Trong thời gian này, giữa Ánh và H. có quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Cũng chính vì không có kiến thức phòng tránh thai nên H. đã mang bầu. Mặc dù đang học năm cuối cấp phổ thông, nhưng vì có tình cảm với Ánh nên lực học của H. giảm sút nghiêm trọng. Chán nản với thành tích học tập của mình, đầu tháng 2/2013, H. quyết định nghỉ học để vào miền Nam. Thấy người yêu nghỉ học, Ánh cũng nhất quyết trốn bố mẹ để đi cùng H.. Tuy nhiên, đi được 10 ngày, được sự thuyết phục, động viên từ gia đình, Ánh trở về quê, tiếp tục đi học.


Đến ngày 27/3/2013, H. xin gia đình trở về Nam Định để dự đám hỏi của nhà một người bạn. Nhân tiện cũng là để gặp Ánh. Sáng ngày 31/3, H. gọi điện thoại rủ Ánh đi chơi. Đến 13h cùng ngày, Ánh đi bộ tới nơi H. hẹn. Sau đó, Ánh dùng xe đạp của H. và cả hai đưa nhau đến bãi cát ven đê xã Hải Chính (Hải Hậu) để tâm sự. Tại đây, cả hai có quan hệ tình dục với nhau.


Sau đó, H. thông báo cho Ánh biết mình đang mang thai và yêu cầu Ánh phải có trách nhiệm. Nhưng thay vì sốt sắng, Ánh lại một mực nói với H., phải đợi Ánh học hết lớp 12 rồi mới tính. Thấy người yêu quả quyết như vậy, H. không giữ được bình tĩnh, gắt lên với Ánh: “Nếu không cưới, tôi sẽ đến tận nhà để nói cho bố mẹ anh biết”.


Biết là không ổn nếu H. đến nhà kể lại toàn bộ sự việc cho bố mẹ, Ánh dịu giọng giải thích. Thế nhưng, H. vẫn không chấp nhận, dẫn đến cả hai to tiếng với nhau. Hết lời khuyên nhủ người yêu không được, ức chế, Ánh tuyên bố, “Không thì thôi. Tôi không quan tâm”. Không nhịn được mãi, tức khí H. tát mạnh vào mặt Ánh. Trước hành vi của người yêu, như con thú bị dồn vào đường cùng, Ánh điên cuồng chống trả. Hắn đè ngửa H. xuống nền cát, đưa tay phải lấy con dao bấm trong túi quần rồi điên cuồng, đâm nhiều nhát vào ngực và cổ nạn nhân.


Nhằm che giấu hành vi man rợ của mình, Ánh lấy xe đạp của H. đi về. Trên đường về, Ánh đã vào nhà của chị Trần Thị T. (SN 1966) trú xóm 5, xã Hải Phú, (Hải Hậu) để gửi nhờ xe đạp tại đây. Chưa hết, chiều ngày 2/4, Ánh tìm đến gặp Phạm Thị H. (SN 1997), người học cùng trường với hắn và đưa cho H. 01 sim điện thoại và 01 thẻ nạp điện thoại mệnh giá 20.00 đồng, 1 tờ giấy ghi số điện thoại của mẹ H. và mẹ Ánh và nhờ H. giả giọngậnn nhân nói với bố mẹ mình là đi chơi ở Thái Nguyên để gia đình yên tâm không đi tìm nữa. Sau khi H. giúp qua mặt bố mẹ nạn nhân và bố mẹ Ánh, như lời dặn trước của Ánh, H. đã bẻ gãy chiếc sim điện thoại, còn thẻ cào thì giữ lại.


Tuy nhiên, tội ác của Ánh đã bị phơi bày. Đêm 02/04/2013, Ánh phải tra tay vào còng, đồng thời thú nhận toàn bộ hành vi man rợ của mình. Cơ quan công an thu giữ được chiếc xe đạp của H., con dao gấp dài 21cm, chuôi dao dài 11,5cm, lưỡi dao dài 9,5cm, sống dao có hình răng cưa, trên lưỡi có chữ USA, bên dưới có chữ SUPER KNIFE.


Hậu quả nghiệt ngã của mối tình ngang trái


Trước câu hỏi, tại sao lại đâm H. đến 13 nhát dao mà trước đó giữa hắn và nạn nhân vừa quan hệ tình dục? Không chỉ có thế, H. lại đang có bầu 3 tháng, không ai khác cái thai kia lại là con của bị cáo? Cúi gằm mặt, Ánh nói từng lời: “Do H. dọa nếu không cưới thì H. sẽ đến nhà nói với bố mẹ bị cáo. Chính vì nguyên nhân đó mà bị cáo không kiềm chế được”. Ngoài ra hắn cũng khai trước tòa tại sao chỉ phủ cát nửa người nạn nhân: “Trong lúc kéo H., bị cáo nhìn thấy nhiều máu quá nên sợ…”.


Bị cáo cũng thú nhận, con dao mà hắn dùng để gây án là sáng ngày 31/3 khi cả hai hẹn nhau đi chơi, H. đã kể cho Ánh biết, cách đây mấy hôm anh em họ hàng của H. bị một nhóm thanh niên ở xã khác đuổi đánh. Chính vì thế, H. muốn mượn Ánh dao để đem đi trả thù. Việc Ánh dùng dao đâm chết H. không phải là hắn có chuẩn bị từ trước. Lời khai này của Ánh được HĐXX chấp nhận vì trong quá trình điều tra cho thấy chi tiết này có cơ sở.


Với vẻ mặt căng thẳng, chị Lê Thị H. (SN 1972) – mẹ nạn nhân trình bày: “Do chồng mất sớm nên tôi phải gắng lắm nuôi hai anh em H. ăn học. Trước đây, học lực của H. thuộc vào tốp khá nhưng không hiểu vì lý do gì mà cháu không còn chí thú vào việc học nữa mà thường xuyên bỏ học đi chơi cùng đám bạn. Chán nản trước học lực của mình nên H. đã nói với tôi là không muốn học nữa nên muốn bỏ học và vào Nam. Thời điểm này tôi không biết giữa cháu H. và Ánh có quan hệ tình cảm. Chỉ đến khi vụ án xảy ra, tôi mới biết sự việc không chỉ dừng lại ở quan hệ yêu đương mà đã đi quá giới hạn”.


Chị H. cũng nói: “Tôi được biết, thời điểm Ánh gây án chưa đủ 18 tuổi, vì thế nó không phải chịu mức án cao nhất. Nhưng tôi mong rằng pháp luật sẽ xử lý thật nghiêm minh, công bằng nhằm mang lại bài học cảnh tỉnh cho những người khác”.


Ông Phạm Văn T. (SN 1967) và bà Lê Thị H. (SN 1970) – bố, mẹ của Ánh buồn bã, giãi bày: “Vợ chồng tôi có phong thanh biết chuyện Ánh và H. yêu nhau. Theo đó, cách hôm xảy ra vụ án khoảng nửa tháng, H. có nhắn tin cho vợ tôi, mặc dù H. không nói là mình mang thai nhưng vợ tôi cũng lờ mờ hiểu ra sự việc. Nhưng khi biết H. có định dọn đến nhà ở cùng Ánh, vợ tôi đã gọi điện khuyên bảo H., đồng thời cấm H. gần nó với mục đích Ánh còn đi học…”.


Với tội danh giết người, TAND tỉnh Nam Định đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Ánh 18 năm tù giam, buộc ông Nguyễn Văn T. và bà Lê Thị H. là bố mẹ của bị cáo phải liên đới bồi thường 93,5 triệu đồng cho gia đình bị hại. Nghe tòa tuyên án, Ánh qụy xuống, còn bố mẹ của hắn tỏ rõ vẻ mặt ngao ngán khi họ chẳng biết làm gì để có được số tiền để bồi thường cho hành vi điên rồ mà con trai họ đã gây ra với người yêu của nó.



Theo Người đưa tin

  Từ khóa: mang thai , Giết người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP