Pháp luật

Giám đốc trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cùng đồng phạm “nuốt” hơn 22 tỷ đồng

Ngày 13/7, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức về vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong việc tổ chức đào tạo, thi sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng do đối tượng Hoàng Đức Phương chủ mưu, cầm đầu xảy ra tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II (địa chỉ tại thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Trước đó, ngày 24/6 Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hải Phòng) chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng bắt quả tang tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe trên có 4 giáo viên đang có hành vi làm bài thi lý thuyết cho thí sinh.

Cùng thời điểm, tại khu vực thi thực hành có 9 giáo viên của Trung tâm có hành vi tổ chức chấm điểm kiểm tra sai quy định.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong toả hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của những người liên quan.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng biểu dương, khen thưởng lực lượng phá án.


Tập trung đấu tranh, các đối tượng thừa nhận từ năm 2021 đến nay, ngoài số tiền học phí đào tạo theo quy định, đối tượng Hoàng Đức Phương (SN 1976, trú tại tổ 8, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng) là Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo đối tượng Trịnh Hoàng Huy (SN 1973, trú tại 1/9 Hòa Bình, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, TP Hải Phòng) là Trưởng phòng tuyển sinh và một số cán bộ của Trung tâm thu thêm ngoài quy định 1,2 triệu đồng/hồ sơ của học viên đến tuyển sinh học lái xe. Nếu không nộp thêm tiền, học viên không được tiếp nhận đào tạo.

Từ đầu năm 2021 đến cuối năm 2022, Phương đã cùng đồng bọn chiếm đoạt tổng cộng 22,44 tỷ đồng của người học lái xe. Toàn bộ số tiền bất chính thu được, Phương và Huy cùng những người liên quan không đưa vào hệ thống sổ sách hạch toán của Trung tâm mà chia nhau.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng cùng một số tiền mặt do hành vi vi phạm của các đối tượng mà có.

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định tạm giam các đối tượng Hoàng Đức Phương, Trịnh Hoàng Huy về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

Đồng thời tập trung điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan và thu hồi số tiền các bị can đã chiếm đoạt.

Ngày 13/7, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã biểu dương, khen thưởng lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hải Phòng và các lực lượng tham gia phá án, lập chiến công xuất sắc nêu trên.


Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP