Giải trí

Giám đốc Sở lý giải chữ “vi phạm” trên ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn

Gần đây một số băng rôn quảng cáo các chương trình nghệ thuật ở HàNội bỗng dưng xuất hiện dòng chữ “vi phạm” màu đỏ chính giữa ảnh các casĩ tham gia chương trình.

Theo khảo sát của chúng tôi, tại khu vực cuối phố Lý Thường Kiệt có hai băng rôn quảng cáo bị đóng dấu này. Cụ thể đó là các băng rôn chương trình ca nhạc “Trọng Tấn – Bài ca không quên” và “Người tình mùa đông” của Đàm Vĩnh Hưng.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội (đơn vị đưa ra sáng kiến này) cho hay việc đóng dấu vi phạm lên các băng rôn kể trên là do các băng rôn này treo sai vị trí, vượt quá số lượng được cấp phép. “Những đơn vị này lạm dụng việc cấp phép của Sở, tất cả chương trình đó Sở chỉ cấp phép treo 20 băng rôn và phải treo ở những vị trí Sở quy định nhưng họ không treo ở đó mà họ làm 200 cái treo ở gốc cây rất bừa bãi” – ông Động giải thích.

hatinh24h

Chữ “vi phạm” được đóng dấu lên ảnh các ca sĩ trên băng rôn. Ảnh: V.THỊNH

Trước câu hỏi của PV tại sao không tiến hành tịch thu, xử phạt mà lại đóng dấu vi phạm, trông rất mất mỹ quan, ông Động trần tình: “Lực lượng thanh tra của Sở thu không nổi, họ cố tình thuê trẻ con, thuê bà bán nước đi treo đêm. Chúng tôi bỏ xuống họ lại treo lên, chính vì vậy phải có sự phối hợp của nhiều cơ quan. Việc xử lý này chúng tôi nhằm vào người tổ chức bán vé, còn về chương trình nghệ thuật và nghệ sĩ chúng tôi ủng hộ”. Ngoài ra ông Động cũng cho hay việc đóng chữ “vi phạm” lên đó cũng là hình thức thông báo cho địa phương họ biết đó là băng rôn vi phạm để xử lý, đồng thời cũng cảnh báo cho những người làm sai.

Mặc dù vậy, ông Động cũng thừa nhận đây là việc mà ở góc độ nào cũng không được văn hóa cho lắm nhưng là giải pháp tối ưu ở thời điểm này. Đây không phải là lần đầu tiên Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội áp dụng biện pháp này, theo ông Động trước đó Sở đã tiến hành đối với những biển quảng cáo cỡ lớn.

Theo Viết Thịnh
Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP