Pháp luật

Giải cứu 7 thiếu nữ bị bán vào cơ sở massage kích dục

7 thiếu nữ từ 13-16 tuổi đã bị bán cho một nhà nghỉ ở tỉnh Gia Lai, bị bắt ép làm nhân viên massage kích dục cho khách.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai ngày 4-11 cho biết đã giải cứu 7 thiếu nữ dưới 16 tuổi bị bán vào nhà nghỉ Mai Thy (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) và bắt ép làm dịch vụ massage kích dục.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can: Trịnh Thị Mai (40 tuổi; trú phường Cheo Reo, thị xã AyunPa) và Trần Minh Chung (38 tuổi, trú xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) để điều tra về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi"; Chế Thành Long (19 tuổi, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) về tội "Giữ người trái pháp luật".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Mai và Chung cùng góp vốn để mở dịch vụ nhà nghỉ và massage Mai Thy.

Trong quá trình kinh doanh, Mai quen biết và nhờ đối tượng tên Đ. (trú TP HCM) tìm các cô gái để làm nhân viên tại cơ sở massage Mai Thy. Đ. đã tìm và chở 7 thiếu nữ từ tỉnh Bình Dương lên huyện Phú Thiện giao cho Mai. Mai đã chuyển cho Đ. 300 triệu đồng.

Mai và Chung tại cơ quan điều tra - Ảnh CACC


Tại cơ sở massage Mai Thy, Mai bắt 7 thiếu nữ ký vào giấy nợ và nhốt họ tại tầng 4, không cho ra ngoài, ai bỏ trốn sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Chế Thành Long được giao làm nhân viên quản lý các thiếu nữ. Tại đây, cơ sở này, các thiếu nữ bị yêu cầu phục vụ massage, kích dục cho khách.

Đến tháng 8-2022, một nữ nhân viên tên T. đã gọi điện thoại về cho gia đình tại tỉnh Tiền Giang cầu cứu, phản ánh sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an huyện Phú Thiện kiểm tra cơ sở massage Mai Thy. Tại đây, công an phát hiện T. và 6 nữ nhân viên khác nên giải cứu, đưa về nhà an toàn.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP