Kinh tế

Giá vàng cuối tuần giảm mạnh

Phiên giao dịch cuối tuần hôm nay 16/6, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng. Các giao dịch trong phiên ghi nhận chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ tham gia theo chiều bán vàng ra.

Đầu giờ chiều nay 16/6, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,73 triệu đồng/lượng - 36,81 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng nay, còn so với chốt phiên hôm qua giảm 100.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,69 triệu đồng/lượng - 36,89 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước được đánh giá khá ổn định về mức giá và nhu cầu đầu tư. Các giao dịch trong phiên ghi nhận chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra.

Phiên giao dịch chốt tuần hôm nay 16/6, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng (ảnh minh họa).

Nhìn lại các giao dịch trong tuần tuần, giá vàng trong nước tạo được sức bật khá tốt do được hỗ trợ từ giá vàng thế giới. Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận trong tuần tại 36,92 triệu đồng/lượng - 37,02 triệu đồng/lượng; trong khi mức thấp nhất là 36,72 triệu đồng/lượng - 36,82 triệu đồng/lượng.

Như vậy trong tuần này, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Đánh giá về nhu cầu đầu tư, bản tin vàng của DOJI cho hay, thời điểm đầu tuần đến giữa tuần được đánh giá khởi sắc hơn cả bởi nhu cầu khách mua và bán có sự tương đồng. Tuy nhiên về những phiên cận cuối tuần, sau những thông tin quan trọng tại thị trường quốc tế liên quan tới chính sách tiền tệ của Fed, kim quý vàng trong nước lắng dịu, điều này cho thấy nhà đầu tư trong nước tạm thời đứng ngoài thị trường đồng thời tiếp tục tìm kiếm xu hướng mới.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch tuần ở mức 1.278,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên giao dịch ngày 15/6 tại thị trường châu Á giao động quanh ngưỡng 1.275 USD - 1.303 USD/ounce. Giá vàng rời khỏi mức cao nhất của một tháng trong bối cảnh giới đầu tư bán ra chốt lời và đồng USD mạnh lên.

Bước sang phiên giao dịch Mỹ, vàng tiếp tục bị bán mạnh mức giá thấp nhất ghi nhận tại 1.275,39 USD/ounce (tương ứng giảm 1,95%), rơi xuống mức thấp trong 6 tháng. Cùng với đó là các chỉ số chứng khoán của Mỹ lao dốc mạnh.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể “thử nghiệm” ở mức 1.309 - 1.310USD/ounce.

Nhìn lại tuần này, giá vàng thế giới có cơ hội nhảy nhót trước nhiều sự kiện quan trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nhấn mạnh cuộc chiến tranh Triều Tiên "sẽ sớm kết thúc”.

Cũng trong tuần, giá vàng thế giới tăng giảm trước và sau thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo tăng lãi suất lên thêm 0,25 điểm phần trăm.

Việc Fed tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm lên mức từ 1,75% đến 2% cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức tăng trên thị trường việc làm và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của Fed.

ANZ nhận định nhu cầu các nhà đầu tư phiên này cũng được hỗ trợ bởi việc đồng bạc xanh yếu đi sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP