Giải trí

Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu ‘Thuyền và biển’

Mọi người nghẹn ngào khi bài nhạc nổi tiếng do cố nghệ sĩ từng thể hiện được tấu lên tại tang lễ ông, sáng 3/12 ở TP HCM.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien

Lễ động quan Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý diễn ra vào khoảng 7h sáng nay tại Nhà tang lễ TP HCM. Trước đó, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tề tựu về đây để chuẩn bị các nghi thức tiễn biệt ông. Trong ảnh: vợ và con gái cố nghệ sĩ nghẹn ngào bên linh cữu. Con gái ông vừa từ Đan Mạch trở về chịu tang cha.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-1

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý đột ngột qua đời vào sáng 1/12 vì cơn nhồi máu cơ tim sau khi đi tập thể dục cùng vợ. Ông mất khi chưa kịp trăn trối điều gì và còn đầy ắp tình yêu dành cho âm nhạc.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-2

Từ 6h30, mọi người tề tựu quanh linh cữu cố nghệ sĩ, lắng nghe nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh – phó Chủ tịch thường trực Hội Âm nhạc TP HCM – đọc điếu văn. Điếu văn bày tỏ: “… Sự ra đi của Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là một mất mát không gì bù đắp được. Dù biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, chúng ta không thể nào tránh khỏi nỗi bùi ngùi, thương tiếc người nghệ sĩ tài hoa…”.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-3

Tại nhà tang lễ có hai nhạc công đàn piano và violin. Họ tấu lên các tác phẩm “Thuyền và biển”, “Come back to Sorrento”, “Serenade”… Khi giai điệu bài hát “Chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào…” vang lên, nhiều người rơi nước mắt vì nhớ thương cố nghệ sĩ.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-4

Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu đến sớm để viếng tang trước giờ động quan.

gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-5
gia-dinh-dong-nghiep-tien-biet-nghe-si-quang-ly-trong-giai-dieu-thuyen-va-bien-6

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý tên thật là Phan Hữu Lý. Ông sinh ngày 1/6/1949 tại Thái Lan. Ông là người con thứ 11 trong gia đình có 12 người con. Năm 1960, ông và gia đình hồi hương, sinh sống tại Hải Phòng. Năm 1967, ông tham gia Đoàn văn công Đài phát thanh Giải phóng. Năm 1993, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho làng nhạc Việt Nam. Cố nghệ sĩ sở hữu giọng hát trữ tình hiếm có.

Mai Nhật
Ảnh: Quỳnh Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP