Xe

Giá chỉ từ hơn 300 triệu đồng, vì sao Mitsubishi Mirage bị dừng bán tại Việt Nam?

Chiếc ô tô thuộc phân khúc giá rẻ Mitsubishi Mirage chính thức dừng bán tại thị trường Việt Nam, lý do vì sao?

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) cho hay, thời gian tới, hãng sẽ chính thức dừng nhập khẩu Mitsubishi Mirage nhưng không phải là chờ bản mới mới nhập khẩu trở lại mà quyết định khai tử dòng xe này tại thị trường Việt Nam.

Đại diện hãng chia sẻ thêm, Mitsubishi đang đẩy mạnh lắp ráp ô tô tại Việt Nam, với việc bổ sung thêm Xpander vào danh mục xe CKD, bên cạnh Outlander. Hiện tại, nguồn linh kiện để lắp ráp xe của hãng vẫn ổn định, không gặp tình trạng thiếu nguồn cung bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Mitsubishi Mirage bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ. Thống kế nửa đầu năm 2020, Mitsubishi Mirage là mẫu xe duy nhất của MMV góp mặt trong top xe ế. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính khiến hãng xe Nhật quyết định khai tử mẫu xe này, tập trung cho những dòng xe bán chạy hơn. Đồng thời, đây cũng có thể là động thái tiếp theo nhằm chuẩn bị cho ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam.

Mitsubishi Mirage trên thị trường Việt Nam hiện tại vẫn là phiên bản mang phom của năm 2016 và chưa từng nâng cấp hay cập nhật thế hệ mới.

Mitsubishi Mirage lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt từ năm 2013, nhập khẩu từ Thái Lan. Mãi đến năm 2016, mẫu xe này mới được cập nhật mới ở nước ta. Xe mang thiết kế mềm mại với kích thước tổng thể lần lượt 3.795 x 1.665 x 1.510 (mm). Hệ thống chiếu sáng trên 2 bản MT và CVT Eco là đèn pha Halogen, trong khi bản CVT sử dụng đèn pha HID Projector đi kèm dải đèn LED.

Không gian bên trong rộng rãi với những trang bị khá cơ bản như vô lăng bọc da kết hợp ốp gỗ đi cùng nhiều nút bấm âm thanh, điều chỉnh kênh, điện thoại rảnh tay, ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh tay 6 hướng ghế lái, hàng ghế sau có thể gập tăng dung tích chứa đồ,... Cung cấp sức mạnh của Mitsubishi Mirage là động cơ 3 xi lanh 1.2L MIVEC kết hợp hộp số tự động vô cấp, sinh công suất 78 mã lực và đạt 100 Nm mô men xoắn.

Trong phân khúc A, Mirage nằm cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo hay mới nhất là VinFast Fadil. Định vị trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá xe, nhưng giá xe Mitsubishi Mirage bị đánh giá là khá cao so với các đối thủ, từ 380,5 - 450,5 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP