Trong nước

Gặp mặt cán bộ không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020

Chiều ngày 15 tháng 6, Thường trực Thành Ủy tổ chức gặp mặt cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành Ủy quản lý không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó Bí thư thường trực Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố  chủ trì buổi gặp mặt.

Toàn thành phố Hà Tĩnh hiện có 28 đồng chí cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành Ủy quản lý không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong quá trình phát triển đi lên của thành phố, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như không đủ điều kiện về tuổi để tái cử theo quy định của Trung ương, vì lý do sức khỏe nên các đồng chí thôi không tái cử, tái bổ nhiệm vào cấp ủy cũng như các chức vụ chức danh trong các cơ quan đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể.

Tại buổi gặp mặt, nhiều đồng chí cũng đã nêu lên những tâm tư nguyện vọng của bản thân, nhất là đội ngũ cán bộ xã phường nhiều đồng chí chưa đủ tuổi, đủ năm đóng bảo hiểm để về nghỉ chế độ, nhiều đồng chí vì lý đau ốm bệnh tật nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buồi gặp mặt, đồng chí  Đậu Thị Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các phòng ban đơn vị liên quan như Ban tổ chức Thành Ủy; Phòng Nội vụ UBND thành phố; Bảo hiểm xã hội thành phố vận dụng một cách linh hoạt các chính sách để cán bộ không bị thiệt thòi nhưng phải bảo đảm chủ trương chính sách của nhà nước và sớm hoàn thành hồ sơ thủ tục để các cán bộ được nghỉ theo đúng chế độ của nhà nước. Cùng với chế độ hỗ trợ của thành phố mỗi cán bộ xã phường thuộc Ban thường vụ Thành Ủy quản lý không tái cử được hỗ trợ 10 triệu đồng, hỗ trợ không quá 5 năm đóng bảo hiểm theo Quy định tạm thời số 03 ngày 9/6/2015 của UBND thành phố Hà Tĩnh,  đồng chí Đậu Thị Thủy cũng yêu cầu các xã phường cần có sự quan tâm động viên những cán bộ không đủ điều kiện tái cử nhiệm kỳ 2015-2020.

Tin, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP