Cuộc sống

Gặp đàn ông có 3 tính cách này thì hãy tránh xa

Với đàn ông, đôi khi có những loại tính cách cố hữu không thể nào thay đổi được mà phụ nữ nào gặp phải cũng nên tránh xa.

Ảnh minh họa

Nhiều khi phụ nữ yêu vào bị mù quáng và mất khả năng phán đoán. Thậm chí họ có thể bỏ qua một vài khuyết điểm trong tính cách của đàn ông khiến bản thân lún sâu và phải trả một cái giá đau đớn.

Đáng lẽ ra, gặp phải những người như thế, phụ nữ nên kịp thời tỉnh ngộ và dứt khoát rời đi. Dù trong tình yêu hay hôn nhân, nếu như đàn ông có 3 tính cách này thì nhất định phải tránh xa.

1. Tính cách đà điểu: Trốn tránh các trách nhiệm cuộc sống

Trong tâm lý học, có một thuật ngữ gọi là "Tính cách đà điểu".

Khi gặp nguy hiểm, điều đầu tiên con đà điểu làm là vùi đầu vào đất, nhắm mắt làm ngơ trước nguy hiểm và mong thoát thân. Ngoài đời cũng có nhiều người như thế. Khi vấn đề xảy đến trong cuộc sống, họ không chủ động giải quyết mà chọn cách trốn tránh. Tuy nhiên vấn đề sẽ không tự biến mất, trốn tránh một cách mù quáng sẽ chỉ khiến mâu thuẫn ngày càng sâu sắc và cuối cùng dẫn đến kết quả khó cứu vãn.

Đàn ông không có tinh thần trách nhiệm thường chọn cách trốn tránh khi cuộc sống rơi vào vấn đề hay tình cảm có mâu thuẫn. Nhiều người chọn ngoại tình như một cách làm tê liệt bản thân để tìm ra lối thoát. Nhà văn Tam Mao của Trung Quốc từng viết: "Cuộc sống chỉ toàn lông gà. Lựa chọn duy nhất là nhặt lông gà, buộc thành từng bó và phủi bụi".

Tình yêu luôn lãng mạn và đẹp đẽ nhưng hôn nhân là những điều tầm thường. Ngay từ khi bước vào hôn nhân thì trách nhiệm, nghĩa vụ và gánh nặng gia đình cần do cả hai bên gánh vác. Nếu đàn ông không làm được những điều đó thì tốt nhất đừng nên dây dưa lâu dài.

Ảnh minh họa.

2. Tính cách tự ái: Tự cho mình là trung tâm

Một người đàn ông quá ích kỷ, luôn tự coi mình là trung tâm thì ở bên anh ta chắc chắn sẽ không tránh khỏi những mệt mỏi. Họ luôn đặt nhu cầu và lợi ích của bản thân lên trên hết, không bao giờ coi trọng cảm xúc của người khác. Họ có xu hướng thể hiện cảm giác vượt trội và muốn bạn ở canh mình mọi lúc, làm những điều họ muốn.

Khi đi ăn, phải chọn nhà hàng anh ấy thích và hợp khẩu vị, không thèm quan tâm sở thích của bạn.

Khi đi làm về, anh ta ném quần áo bẩn để bạn giặt, không quan tâm bạn có mệt không.

Khi mua sắm, luôn chọn thứ anh ấy thích, khi xem phim cũng chỉ chọn phim anh ta muốn xem.

Với đàn ông như thế, nếu không đủ bản lĩnh thì bạn không thay đổi được anh ta. Bạn chỉ có thể chuốc lấy muộn phiền. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy thì bạn sẽ chỉ càng cảm thấy không được yêu thương, chăm sóc và tự cảm thấy lạc lõng. Bởi vậy, nếu đàn ông có tính cách ấy thì hãy suy nghĩ thật kỹ chuyện có nên ở bên nhau hay không.

Ảnh minh họa.

3. Nhân cách ranh giới: Không ổn định về mặt cảm xúc

Có một kiểu người rất không ổn định về tình cảm, có thể nhẹ nhàng lúc này nhưng chỉ sau vài giây đã có thể giận dữ, nổi điên. Trong tâm lý học, loại nhân cách này gọi là "Nhân cách ranh giới".

Không có thời gian đệm cho cảm xúc của họ, họ luôn ở hai thái cực của cảm xúc là bình tĩnh hoặc bạo lực.

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết khi nào anh ấy bùng nổ và những điều anh ấy sẽ làm. Thậm chí, bạn cũng không rõ anh ta nhẫn tâm đến mức nào khi bức xúc.

Theo nghiên cứu tâm lý, cứ 10 đàn ông dễ bạo lực gia đình thì 9 người không ổn định về mặt cảm xúc.

Ở bên một người đàn ông như vậy chẳng khác nào đang mang theo một bao thuốc nổ. Nó có thể phát nổ bất cứ lúc nào và hành động sơ ý của bạn có thể dẫn đến hậu quả.

Bởi thế, dù thế nào đi chăng nữa, bạn cũng phải yêu chính bản thân mình đầu tiên. Nếu mối quan hệ chỉ mang lại mệt mỏi và đau khổ, tốt hơn hết bạn nên để nó biến mất càng sớm càng tốt.

Một mối quan hệ có đáng để duy trì hay không đâu chỉ phụ thuộc vào lợi ích nó mang lại. Nó còn tùy vào việc có gây hại cho bạn không nữa. Đôi khi, phụ nữ cần biết bỏ cái sai để tìm cái đúng chứ đừng tự hại chính cuộc đời mình.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP