Tin trong nước

Gã 23 tuổi lần lượt trộm, hiếp, giết hàng xóm 51 tuổi

Mặc dù vụ trọng án xảy ra ở thôn Nham Kênh, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đến nay đã hơn một tuần, thế nhưng những người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi được hỏi về sự việc


Ngoài sự tiếc thương cho cái chết thảm thương của bà Nguyễn Thị Dung (SN 1962) thì sự căm phẫn đến tột độ cũng được dành cho hung thủ Trần Văn Ngà (SN 1990) – người hàng xóm và cũng là kẻ xuống tay một cách lạnh lùng, man rợ, cướp đi mạng sống của bà Dung.


Trần Văn Ngà đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác mà hắn đã gây ra. Ngà khai, khoảng 11 giờ đêm 3.4, sau khi cạy cửa từ trên tầng tum, hắn đã xuống lục lọi tiền bạc trong tủ của gia đình bà Dung. Trong lúc đang thực hiện hành vi này, hắn bị nạn nhân phát hiện. Sợ bị truy hô, tên này dùng chiếc dây thừng lao đến thít cổ bà Dung. Do sức khỏe yếu nên nạn nhân đã không thể chống cự rồi từ từ khuỵu xuống. Thấy bà Dung bất tỉnh, hắn đã không bỏ đi ngay mà lột quần áo của nạn nhân rồi thực hiện hành vi thú tính của mình.


Trọng án chấn động miền quê đá


Theo thông tin mà chúng tôi có được, 6 giờ 30 ngày 4.4, chị Lê Thị Chung (SN 1985), con gái thứ hai của bà Dung đến nhà mẹ thì thấy cổng vẫn im ỉm khóa khác với thường lệ. Mặc dù gọi một hồi lâu nhưng chị Chung vẫn không thấy mẹ mình trả lời. Nghĩ có thể bà Dung ốm nặng nên chị Chung để xe bên ngoài rồi trèo cổng vào trong nhà. Khi vừa đi đến đầu hè, chị giật mình thảng thốt khi nhìn thấy máu và nước lênh láng khắp nơi. Cố gắng trấn tĩnh, chị Chung nhìn qua cánh cửa và nhận ra mẹ mình quấn một chiếc chăn nằm ngay lối vào buồng trong căn nhà.


Từng ăn trộm hụt ở nhà nạn nhân

Trước khi xảy ra vụ án mạng, gia đình bà Dung đã từng bị đối tượng Ngà “viếng thăm” vào tháng 12.2012. Ông Lê Văn Thúy (SN 1963) – chồng bà Dung – tố cáo: “Lần đó, hắn cậy then hoa cửa sổ rồi vào nhà tôi định ẵm 17 triệu đồng. Tuy nhiên, do bị con gái của tôi phát hiện nên hắn bỏ chạy. Ngay sau đó gia đình tôi đã làm đơn trình báo sự việc lên công an xã”.


Chị Chung vội vàng hô hào hàng xóm đến phá cửa để vào nhà. Phải mất hơn 10 phút, chiếc cửa mới bật mở. Lúc này, rất nhiều người kinh hãi khi thấy xung quanh chỗ nằm của bà Dung có rất nhiều những cục máu khô, vương vãi trên nền nhà. Khi lật tấm chăn, chị Chung thấy chiếc áo ngủ của mẹ mình bị kéo trùm lên mặt, chiếc quần cũng đã bị tụt xuống quá đầu gối. Kéo chiếc áo xuống, chị nhận ra trên cổ mẹ mình là một vết cắt sâu.


Ngay lập tức, thông tin về cái chết của bà Nguyễn Thị Dung được báo lên công an và chính quyền xã Thanh Nghị. Công an huyện Thanh Liêm, Công an tỉnh Hà Nam cũng khẩn trương có mặt ở hiện trường. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đích thân Đại tá Nguyễn Thanh Bình – thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Nam – đã xuống hiện trường chỉ đạo điều tra.


Từ những dấu vết tại nhà bà Dung và trên thi thể nạn nhân, cơ quan công an nhận định, hung thủ phải là người quen với gia đình bà Dung.


Sở dĩ có nhận định này là do nhà nạn nhân có 2 con chó rất dữ. Tuy nhiên, đêm xảy ra vụ án thì những người hàng xóm xung quanh chỉ nghe được vài tiếng sủa đơn điệu rồi im bặt. Đến sáng, khi vụ việc được phát hiện thì 2 con chó của nhà bà Dung cũng đã bị chết do ăn phải bả chuột. Hơn nữa, cách đó mấy hôm, khi đang cùng chồng lên giúp người con trai thứ 3 của mình xây nhà trên thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy, Hòa Bình), bà Dung thấy mệt nên về quê để điều trị. Do biết nạn nhân ở nhà một mình nên hung thủ đã lẻn vào để thực hiện hành vi man rợ.


Lời khai rợn người của “quỷ dữ”


Sau khi thu thập thông tin, tất cả những đối tượng khả nghi bắt đầu được cơ quan điều tra sàng lọc. Trong đó, nổi lên đối tượng Trần Văn Ngà – một thanh niên có biểu hiện nghiện hút – ở sát vách với gia đình nạn nhân. 8 giờ ngày 4.4, đối tượng Ngà được mời lên UBND xã Thanh Nghị để hợp tác điều tra.

Gia đình nạn nhân lo hậu sự cho người xấu số.

Theo ông Lê Văn Nhâm – Trưởng Công an xã Thanh Nghị, lúc tổ công tác mời Ngà lên làm việc, hắn vẫn tỏ một thái độ hết sức bình thản như không có chuyện gì. Thậm chí, hắn còn giả bộ ngu ngơ nhằm đánh lạc hướng các chiến sĩ công an: “Cháu đang bận làm việc, có gì để đến trưa cháu về nói cũng được mà các chú”.


Ngay cả khi ngồi trong trụ sở UBND, đối tượng này cũng hết sức ương ngạnh, vòng vo, vẽ ra hàng loạt những lý do nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm cho mình. Tuy nhiên, trước những câu hỏi đanh thép của các điều tra viên, biết không thể chối được tội, Trần Văn Ngà đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác mà hắn đã gây ra.


Ngà khai, khoảng 11 giờ đêm 3.4, sau khi cạy cửa từ trên tầng tum, hắn đã xuống lục lọi tiền bạc trong tủ của gia đình bà Dung. Trong lúc đang thực hiện hành vi này, hắn bị nạn nhân phát hiện. Sợ bị truy hô, tên này dùng chiếc dây thừng lao đến thít cổ bà Dung. Do sức khỏe yếu nên nạn nhân đã không thể chống cự rồi từ từ khuỵu xuống. Thấy bà Dung bất tỉnh, hắn đã không bỏ đi ngay mà lột quần áo của nạn nhân rồi thực hiện hành vi thú tính của mình. Sau khi thỏa mãn, hắn thản nhiên đi về.

Ông Lê Văn Thúy – chồng của bà Dung – bức xúc trao đổi với PV.

Tuy nhiên do quên chiếc quần trong nhà bà Dung, sợ gia đình nạn nhân sẽ phát hiện được nên Ngà quay lại lấy. Cũng đúng lúc này, bà Dung hồi tỉnh. Ngà liền rút dao từ trong người lao tới cắt cổ nạn nhân. Thấy nạn nhân đã tử vong, tên sát nhân bệnh hoạn lấy chiếc chăn phủ lên người nạn nhân, sau đó điềm tĩnh múc nước trong nhà vệ sinh rửa sạch những vết máu. Chưa hết, hắn còn cạy tủ lấy đi 500.000 đồng cùng một chiếc điện thoại. Con dao gây án hắn quẳng xuống ao để phi tang.


Theo thông tin mà chúng tôi có được từ Công an xã Thanh Nghị và người dân thôn Nham Kênh, đối tượng Ngà có một chuỗi dài những thành tích bất hảo. Năm 12 tuổi, hắn đã gây tội ác tày trời khi hiếp dâm một bé gái lên 7 tuổi. Vụ việc bị phát giác, Ngà đã phải đi giáo dục bắt buộc tại Trường Giáo dưỡng số 2 đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Sau khi chấp hành xong, trở về địa phương, Ngà trở thành một thanh niên có số, có má. Hàng chục những vụ gây rối trật tự công cộng, ăn trộm, ăn cắp đều do Ngà cầm đầu.


Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi hiếp, giết, cướp man rợ của đối tượng Trần Văn Ngà.

Dòng Đời

  Từ khóa: Gã trai , giết , Trọng án , hàng xóm , Trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP