Kinh tế

Formosa Hà Tĩnh cho ra đời sản phẩm thép đầu tiên

Chiều 25-12, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã cho ra lò mẻ sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên thành công. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép, lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Một góc xưởng cán thép nóng hiện đại.
Một góc xưởng cán thép nóng hiện đại.

Theo Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn: Sau hơn bảy năm nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của chủ đầu tư cùng với sự đồng hành của Chính phủ, các bộ, ngành TƯ, tỉnh Hà Tĩnh, đến nay FHS đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án.

Theo lãnh đạo FHS: Sự ra đời của sản phẩm thép cuộn cán nóng không chỉ có ý nghĩa quan trọng với FHS mà nó còn ghi dấu sự có mặt của sản phẩm thép cuộn cán nóng được sản xuất đầu tiên ở Việt Nam. Đây là sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép. Với xưởng luyện thép hiện đại nhất khu vực Đông- Nam Á sẽ cho sản phẩm đạt chất lượng cao và cùng với chiến lược kinh doanh hợp lý của mình, FHS tin tưởng sẽ mau chóng chiếm lĩnh thị trường thép ở Việt Nam. Sản phẩm thép chất lượng cao của FHS ra đời sẽ khẳng định thương hiệu sản xuất thép Việt Nam; đồng thời, góp phần tiết kiệm đáng kể ngoại hối do phải nhập thép trước đây…

Xưởng luyện thép của FHS có sản lượng 4 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Mỗi cuộn thép cán nóng có trọng lượng hơn 20 tấn được sản xuất trong vòng hai phút qua các công đoạn: Gia nhiệt, cán thô, cán tinh và cuộn.

Được biết, bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu hơn 10 triệu tấn thép cuộn cán nóng.

 Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP