AFF Cup 2016

FIFA treo giò Luis Suarez 9 trận và 4 tháng

FIFA vừa cho biết tiền đạo Luis Suarez sẽ bị cấm thi đấu 9 trận và cấm anh tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng.
Thông báo cụ thể từ trang Web của FIFA cho biết: “Cầu thủ Luis Suarez sẽ bị treo giò trong 9 trận đấu chính thức. Trận đấu đầu tiên trong án phạt sẽ được áp dụng ngay ở trận Colombia gặp Uruguay vào ngày 28/6 tới. Những trận bị cấm thi đấu còn lại sẽ được áp dụng trong các vòng đấu tiếp theo của Uruguay tại World Cup 2014, cũng như vòng loại sau đó. Ngoài ra, cầu thủ Luis Suarez còn bị cấm tham gia bất cứ hoạt động bóng đá nào trong vòng 4 tháng. Cầu thủ Luis Suarez cũng phải nộp khoản tiền phạt là 100.000 franc Thụy Sĩ”.
 
Hành vi cắn người của Suarez đã không qua mắt được ống kính truyền hình.
Claudio Sulser, chủ tịch Hội đồng kỷ luật của FIFA cho biết:” Những hành động như vậy là không thể tha thứ trên sân cỏ, đặc biệt là ở một giải đấu như World Cup, khi hàng triệu cặp mắt đang nhìn vào những gì xảy ra trên sân. Hội đồng kỷ luật của FIFA đã xét tới mọi yếu tố cũng như mức độ nghiêm trọng trong hành vi của Luis Suarez trước khi đưa ra án phạt. Quyết định có hiệu lực ngay sau khi được thông báo”.
 
Mức độ nghiêm trọng của vụ việc còn được đẩy lên đến đỉnh điểm khi tổng thống Argentina, ông Julio Grondona được cho là đã có những động thái vận động hành lang để Suarez có thể thoát án phạt từ FIFA. Nhưng hành động cắn vào vai Chiellini quả thật đã là giọt nước làm tràn ly và anh đã phải đối mặt với bản án nghiêm khắc nhất từ trước đến nay.

  Từ khóa: treo giò , Luis Suarez , 9 trận , 4 tháng , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP