Giải trí

Em gái nghệ sĩ Vũ Linh yêu cầu chia thêm di sản thừa kế

Bà Võ Thị Hồng Nhung (em nghệ sĩ Vũ Linh) đã bổ sung một số yêu cầu khởi kiện đối với di sản của cố nghệ sĩ. Cụ thể, bà Nhung yêu cầu được chia nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tòa án thẩm định tại chỗ ở nhà số 5 Đoàn Thị Điểm sáng 26-10 - Ảnh: CTV

Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP.HCM đã thụ lý yêu cầu khởi kiện bổ sung của bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái nghệ sĩ Vũ Linh) trong vụ án "tranh chấp di sản thừa kế và đòi nhà cho ở nhờ".

Cụ thể, bà Nhung rút yêu cầu hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hai thửa đất ở phường Linh Đông (TP Thủ Đức) đã được cập nhật, sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan (con nghệ sĩ Vũ Linh) - bị đơn trong vụ án.

Bà Nhung bổ sung các yêu cầu khởi kiện gồm: Hủy nội dung cập nhật trên giấy tờ liên quan đến nhân thân của bị đơn;

Chia di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh là căn nhà số 5 Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) cho bà và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh), bà Nhung yêu cầu được hưởng một phần hai (tạm tính giá trị được hưởng là 2,5 tỉ đồng).

Như vậy đến nay nguyên đơn đề nghị tòa án tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7-4-2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh gồm:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm và một ô tô, những tài sản này đã được sang tên cho Hồng Loan.

Hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23-1-2015 đối với nhà số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung sang tên cho Hồng Loan;

Chia di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh gồm: hai thửa đất tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức) và nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cho bà Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu, bà Nhung yêu cầu được hưởng một nửa.

Được đề nghị chia di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh nhưng đến nay ông Võ Thành Nhiêu chưa có ý kiến gì về việc này.

Tòa thẩm định tại nhà cố nghệ sĩ Vũ Linh

Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận cho biết hôm nay (26-10) đã tiến hành xem xét, thẩm định tại chỗ tại nhà số 5 Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) đối với yêu cầu phản tố của bị đơn.

Theo đó, bị đơn yêu cầu nguyên đơn và con ruột của nguyên đơn (Lê Thị Hồng Phượng) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm.

Được biết, việc thẩm định tại chỗ đã hoàn thành. Phía bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng mang một số đồ đạc cá nhân ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm. Đối với đồ đạc còn lại, tòa án đã kiểm tra, niêm phong, lập biên bản dưới sự chứng kiến của các bên. Hiện căn nhà số 5 Đoàn Thị Điểm đã được sang tên cho bà Hồng Loan.

Tác giả: Đan Thuần

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP