Xã hội

Đứt dây cáp trò chơi mạo hiểm, 2 em nhỏ rơi từ độ cao 5m

Trong lúc ngồi lên ghế của trò chơi “vũ trụ mini”, 2 em nhỏ được đưa lên độ cao 5m và dây cáp bất ngờ bị đứt khiến 2 em rơi xuống đất, choáng váng, sốc nặng.

Chiều 15/4, ông Kpă Y Khoa – Giám đốc Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk xác nhận, tại khu vực cột quay mini nằm trong khuôn viên khu vui chơi của nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh vừa xảy ra sự cố khiến 2 em nhỏ bị rơi xuống đất từ độ cao 5m.

Bé gái rơi vào trạng thái hoảng loạn, ú ớ không nên lời sau tai nạn

Cũng theo ông Y Khoa, chủ quản lý của khu vui chơi này đã hợp đồng với Nhà văn hóa từ hơn 10 năm nay để tạo sân chơi cho các em. “Hiện tôi đang đi công tác, biết được sự việc và đã chỉ đạo anh em phụ trách ở nhà kiểm tra, có báo cáo lại trong thời gian sớm nhất” – ông Kpă Y Khoa cho hay.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 15/4, tại Khuôn viên khu vui chơi giải trí của Nhà văn hóa thanh thiếu nhi (quán cà phê BiBi, số 3 Lê Duẩn, TP. Buôn MMa Thuột) đã xảy ra sự cố đứt dây cáp khi hai em nhỏ đang chơi trò “vũ trụ bay mini” khiến các em bị rơi từ độ cao gần 5m xuống đất, bị sốc và không thể cất thành lời.

Nạn nhân là cháu Trần Quỳnh C. (11 tuổi) và Hồ Hoàng P. (8 tuổi, cùng ngụ TP. Buôn Ma Thuột).

Sau khi xảy ra sự cố, gia đình của hai em nhỏ hoảng hốt chạy tới thì thấy con em mình đang trong trạng thái gần như ngất xỉu và bị sốc nặng. Gia đình các em đã tiến hành sơ cứu ban đầu và nhanh chóng đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Khu vực trò chơi "vũ trụ mini" nơi xảy ra sự cố đứt cáp

Anh Thái (bố em P.) cho biết, sáng nay anh dẫn con trai và cháu gái mình đến khu vui chơi để chơi các trò chơi tại đây. Sau khi anh mua 2 vé xong thì được nhân viên mở cửa cho hai cháu vào ngồi chơi trên ghế và bắt đầu nhấn nút cho máy chạy.

“Vừa mới bật điện cho máy chạy được 1 vòng, vòng thứ 2 vừa lên tới trên cao là dây cáp đứt rớt xuống đất luôn khiến cả hai rơi tự do từ trên cao xuống”, anh Thái kể lại.

Bác sĩ Nguyễn Văn Toán – Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (người trực tiếp thăm khám cho 2 cháu) cho biết, qua thăm khám bé gái nói đau tức ngực, khó thở còn cháu trai bị đau cột sống và được cho đi chụp X- Quang cột sống và X-quang ngực.

“Qua kiểm tra, tình hình sức khỏe của 2 cháu ổn định nhưng tinh thần bị hoảng loạn”, bác sĩ Toán nói.

Ông Tạ Quang Toản – Giám đốc Công ty Anh Hùng (phụ trách Khu vui chơi giải trí tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi Đắk Lắk) cho biết, sự việc xảy ra là sự cố không mong muốn nhưng may mắn các cháu không có vấn đề gì.

“Chúng tôi làm ở đây rất chuyên nghiệp, có đầy đủ các phép tắc. Trò chơi vũ trụ bay mini vẫn được chúng tôi bảo hành. Vừa rồi có trục trặc chúng tôi đã đóng máy nhưng do sáng nay chủ nhật, mấy anh em mới đến làm, không biết làm sao để cho nó hoạt động lại mới xảy ra sự cố”, ông Toản nói.

Còn bà Nguyễn Thị Minh Thơ - Trợ lý của Giám đốc Khu vui chơi Giải trí thanh thiếu nhi Đắk Lắk cho rằng, hai cháu chạy lại và không mua vé vì có thẻ miễn phí (khách thường xuyên đến chơi - PV), tự leo lên đó ngồi nên nhân viên mới làm việc đã bấm nút.

Tuy nhiên, theo anh Thái khẳng định anh đã trực tiếp mua vé cho hai cháu và được nhân viên hướng dẫn lên chơi mới xảy ra sự cố.

“Sau đó, bà Thơ đã lấy 3 chiếc thẻ ra và bảo tặng cho các cháu mai mốt tới chơi miễn phí… Tôi muốn cảnh báo cho các phụ huynh khác được biết và cũng muốn họ thấy rằng làm ăn phải đặt cái tâm lên chứ không phải vì lợi nhuận khi xảy ra sự cố rồi đùn đẩy trách nhiệm”, anh Thái bức xúc nói.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP