Dòng Sự kiện

Dương Chí Dũng cười tươi vẫy chào người thân từ xe thùng

Thể hiện đúng như lời tuyên bố không sợ cả án tử hình, trước giờ phán quyết chung cuộc, Dương Chí Dũng vẫn rời tòa với vẻ mặt tươi cười, hồ hởi. Bước lên xe thùng về trại giam, cựu Chủ tịch Vinalines quay lại, vẫy chào, dặn vợ con yên tâm.

Clip Dương Chí Dũng tươi cười chào người thân, trở về trại giam.
Suốt 3 ngày diễn ra phiên xử phúc thẩm, Dương Chí Dũng được bố trí đưa đi sớm về muộn theo một lộ trình riêng biệt, không chung với 8 bị cáo còn lại. Khi các bị cáo khác được giữ trong phòng cách ly giáp sân tòa, Dương Chí Dũng luôn được dẫn giải ngay vào lối đi bên hông tòa nhà, vào thẳng phòng xử án và “ém” trong phòng xử trọn ngày làm việc.

Cuối giờ chiều ngày xét xử thứ 3, 24/4, sau khi cho Dương Chí Dũng và các đồng phạm nói lời sau cùng, tòa quyết định nghỉ nghị án. Báo giới có cơ hội ghi lại hình ảnh cựu Chủ tịch Vinalines ngay sau khi bị cáo rốc tâm tư, nói lên những mong muốn sau cùng trước giờ phán xét của HĐXX.

Thể hiện việc vẫn còn hi vọng sẽ không phải chết, lời cầu xin sau cùng của bị cáo là nếu tòa vẫn quyết định tuyên án tử hình thì cũng cho bị cáo lùi thời gian thi hành án đến khi làm sáng tỏ thêm được nhiều vấn đề liên quan đến vụ án (trước đó, trong phiên xử, bị cáo đề nghị tòa triệu tập các nhân chứng, xác minh thêm nhiều thông tin từ Nga về việc đàm phán mua ụ nổi 83M. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo cũng gửi đơn tố cáo nhiều tiêu cực của cán bộ ngành công an đối với việc xử lý vụ án cũng như biểu hiện can thiệp, thao túng Vinalines).

Chiếc xe thùng của trại giam đã đánh sát vào trước lối đi ra khỏi phòng xử án. Bên ngoài tường rào hành lang tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội, thân nhân, gia đình các bị cáo chen chân đứng một dọc dài, cố kiễng chân, ngển cổ nhìn vào trong khuôn viên tòa.
Nụ cười tươi, cái chắp tay cảm tạ của Dương Chí Dũng từ xe thùng.
Nụ cười tươi, cái chắp tay cảm tạ của Dương Chí Dũng từ xe thùng.

Dương Chí Dũng vừa được dẫn giải ra khỏi phòng, đi ngay sau bị án Bùi Thị Bích Loan, tiếng gọi “anh Dũng ơi” vang râm ran ngoài tường rào. Vợ con bị cáo bước ra từ phòng xử trước đó cũng đứng né về một bên lối vào, cố gắng đi theo chồng, cha vài bước đến xe thùng. “Bố giữ gìn sức khỏe nhé!”, “Cố gắng nhé!”, “Cả nhà sẽ cố lo!” – những tiếng phụ nữ gọi với theo.

Dương Chí Dũng cười tươi, vẻ mặt hồ hởi quay qua gật đầu chào mọi người. Bước lên xe thùng, bị cáo còn quay người lại, chắp 2 tay chào như thể cảm tạ cùng lời động viên người thân “cứ yên tâm nhé”.

Cánh cửa xe thùng đóng mạnh, cán bộ trại giam chốt cửa, bập khóa. Chiếc xe rú còi lao đi.

P.Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP