Hương Sơn

Đường 8B trở thành sân phơi rơm, rạ của người dân

Vào mùa thu hoạch lúa, đường Quốc lộ 8B trở thành điểm nóng về tai nạn giao thông nên nhiều người dân mỗi khi đi qua đây luôn nơm nớp lo sợ

Đường 8B trỡ thành sân phơi rơm, ra của người dân
Rơm rạ phơi chiến hết cả mặt đường 8B làm cản trở việc lưu thông của người tham gia giao thông.

Hàng năm, vào mùa thu hoạch lúa, nhân dân các xã dọc hai bên đường Quốc lộ 8B, có thói qen lấy đường Quốc lộ này làm sân phơi rơm rạ. Bỡi thế, nơi này hàng năm thường để xẩy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ,mà nguyên nhân chủ yếu là do sự bất cẩn của người dân khi phơi rơm, rạ., lúa , hoa màu. Để có chổ phơi rơm, rạ, lúa ,hoa màu thoải mái nhiều người dân dậy từ 2-3 giờ sáng tìm chổ phơi rơm, rạ ,lúa cho gia đình; người đi sớm chiếm chổ rộng hơn,khoảng từ 30-50m; người đến sau 15-20m. Để phân định “lãnh thổ”, người này thì dùng rào tre, ngưoì khác dùng đá học làm ranh giới , nếu phơi lúa thì người tham gia giao thông dễ phát hiện nhưng nếu phơi rơm thì rất khó phát hiện nên một số người đã tông xe máy vào đá học giây tai nạn .

Nhân dân thiếu ý thức trong việc chấp hành các qui định về an tàn giao thông , còn chính quyền một số xã ở đây lại thiếu cương quyết xử lý hoặc thiếu kiểm tra, giám sát đặc biệt có xã còn thờ ơ, nên từ chổ chỉ có một số hộ dân phơi dần dần trở thành phong trào phơi rơm rạ ra đường Quốc lộ, mạnh ai nấy làm .Trao đổi với chúng tôi, ông Cù Xuân Hùng ,Chủ Tịch UBND xã Sơn Châu cho biết : Dân xã tôi 80-85% nông nghiệp nên họ “ tranh thủ” thời vụ ,thấy cán bộ hỡ tý là họ phơi .Năm 2013 xã tổ chức giao các xóm, các tổ chức chính trị ký cam kết với các hô, các hội viên cấm phơi rơm rạ ra đường , làm như thế mà đạt chưa cao, còn năm nay do nhiều việc quá nên chưa kịp giao cho các xóm, các tổ chức chính trị ký cam kết với hộ dân, với hội viện ? hiện nay chúng tôi đang giao ban Công An xã tham mưu biệt pháp xủ lý vi phạm để trình Thường vụ Đảng Uỷ cho ý kiến ?

Xa chưa kịp giao biện pháp xử lý , thực tế nhiều hộ dân Sơn Châu đã gặt gần xông diện tích lúa của mình , không biết lúc nào thì xã xử lý được ? có lẽ chờ dân gặt xông đã rồi xử lý?

Đường 8B sau nhiều năm bị quên lãng, vừa qua nhờ sự quan tâm của TW, Tĩnh, đầu tư nâng cấp, nó trở thành con đường giao thông lý tưởng cho nhân dân huyện Hương Sơn nói chung nhân dân vùng lũ (hạ Hương Sơn ) nói riêng ,nên chúng ta phải biết trân trọn quản lý và sử dụng nó cho thật hiệu quả , đặc biệt an toàn giao thông , đừng để người dân nơm nớp lo âu mỗi khi ra đường .

Để đảm bảo an toàn giao thông , chúng tôi đề nghị huyện, xã phải vào cuộc một cách quyết liệt xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thộng ,tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiêm nghiêm nghị quyết 32CP của Chính Phủ ..

Lê Hoài Nhơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP