Formosa xả thải

Đức Thọ : Khẩn trương ứng phó với siêu bão Haiyan

Sáng ngày 09/11, Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Thọ đã tổ chức hội nghị khẩn cấp triển khai biện pháp ứng phó với siêu bão Haiyan. Đồng chí Thiều Đình Duy Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tới dự và chỉ đạo.

Để chủ động đối phó với siêu bão HaiYan, đ/c Thiều Đình Duy đề nghị huyện Đức Thọ tổ chức lực lượng thường trực 24/24h. Các địa phương phải triển khai mọi biện pháp sơ tán, di dời tất cả nhân dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn tuyệt đối; tập trung chằng chống nhà cửa, công sở, trường học, phát gọn cây xanh, kiểm tra đê La Giang, các cống dưới đê, các công trình hồ đập… Cho tất cả các trường nghỉ học từ ngày 10/11; Có phướng án ứng cứu khi bão vào, đảm bảo thông tin liên lạc; chuẩn bị lương thực, thực phẩm đẩy đủ để kịp thời ứng cứu cho nhân dân, không để nhân dân bị đói, khát, cô lập…




Kiểm tra tại điểm sạt lở Rú dầu xã Đức Lạc, PCT HĐND tỉnh Thiều Đình Duy yêu cầu xã Đức lạc khẩn trương di dời các hộ dân có nguy cơ bị vùi lấp đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào địa bàn.


Đ/c Thiều Đình Duy yêu cầu các phương tiện thông tin tập trung tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm để chủ động đối phó với siêu bão. Hơn lúc nào hết toàn hệ thống chính trị phải tập trung chỉ đạo theo phương châm 4 tại chỗ để hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại do siêu bão gây ra. Ngay sau cuộc họp, đồng chí Thiều Đình Duy cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ đã trực tiếp về Rú Dầu xã Đức Lạc kiểm tra đất bị sụt lún, chỉ đạo địa phương khẩn trương di dời 5 hộ đân dưới chân Rú dầu có nguy cơ bị vùi lấp sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào địa bàn. Cũng trong sáng nay các địa phương đã tổ chức lực lượng phát gọn cây xanh, neo giằng tàu thuyền có trọng tải lớn vào nơi tránh trú an toàn… Nhằm hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân do bão gây ra trên địa bàn.


Ngọc Thanh

Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP