Tin trong nước

Đòn hiểm ác của nam sinh cưỡng bức thiếu phụ

“Tên Đại đã dùng chân đạp liên hồi vào mặt chị tôi để đòi tiền. Quay trở lại lần 2 sau khi đánh chị tôi bất tỉnh, hắn thấy chị tôi đang bám vào mép ruộng liền xông vào xé quần áo. Chị không còn chút sức nào mà hắn vẫn tiếp tục dùng cuốc đập 6 nhát lên đầu và gáy. Hắn đánh đến mỏi tay mới chịu dừng”, em gái nạn nhân nói trong bức xúc.

Giáo viên: “Không tưởng tượng được”

Vụ việc Nguyễn Văn Đại (SN 1997, học sinh lớp 11 THPT Dân lập Phùng Khắc Khoan, Sóc Sơn, Hà Nội) bị bắt khẩn cấp về hành vi giết người, cướp tài sản và hiếp dâm đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Nhiều giáo viên trong trường đều tỏ ra bất ngờ trước hành vi phạm tội của học sinh Nguyễn Văn Đại.

Cô Hạnh, giáo viên dạy Tiếng Anh, trực tiếp dạy lớp 11 của Nguyễn Văn Đại cho biết: “Đại là học sinh ngoan, trong bộ môn của tôi Đại đi học đầy đủ, trong giờ ít nói chuyện quậy phá. Trong 2 năm học (lớp 10, 11) Đại cũng chưa từng gây gổ đánh nhau”.

Cũng như nhiều giáo viên khác, cô Hạnh tỏ ra bất ngờ khi biết Đại là hung thủ trong vụ cưỡng bức nạn nhân ở cánh đồng khoai.

“Tôi không tưởng tượng được em Đại lại có hành vi như vậy. Thực sự, tôi rất bất ngờ”, cô Hạnh nói.

Nam sinh, cưỡng bức, thiếu phụ, học sinh
THPT Dân lập Phùng Khắc Khoan nơi Nguyễn Văn Đại theo học

Bảo vệ trường THPT Dân lập Phùng Khắc Khoan cũng biết khá rõ về Nguyễn Văn Đại. Ông nói: “Đại là một học sinh lớp 11, tôi có biết rõ em này vì trường chỉ có 3 lớp với khoảng hơn 100 học sinh. Đại cao to, khoảng 1m70, nặng gần 80kg, nhiều người nhìn mà không nghĩ nó đang học lớp 11. Cậu này khá ít nói, chưa hề gây gổ đánh nhau. Tính tình khá trầm, ít giao du với bạn bè, giờ nghỉ giải lao cũng thường ngồi trong lớp ít ra sân chơi với các bạn”.

Trong mắt bạn bè, chân dung Đại là một học sinh trầm tính, có biểu hiện của người nghiện game như lầm lì, ít giao du và ham mê thế giới ảo…

Em Lê A., bạn học của Nguyễn Văn Đại, chia sẻ: “Bọn em cũng cảm thấy khó tin trước hành vi của Đại. Tuy nhiên, Đại rất mê games online. Nhiều hôm hết giờ học Đại cũng tranh thủ ghé quán rồi mới về. Em nghĩ có lẽ do Đại bị ảnh hưởng bởi game và các phim đen trên mạng internet nên mới làm chuyện tày trời như vậy”.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Thịnh, trưởng thôn Phú Thịnh, xã Minh Phú, Sóc Sơn, cũng cho biết: “Đại là con thứ hai của ông Nguyễn Văn Binh, ở thôn Phú Thịnh, trên Đại còn có một anh trai. Kinh tế gia đình cũng khá giả. Gia đình Đại khá căn bản, bố từng làm Phó trưởng công an xã Phú Thịnh. Cậu này vốn cũng hiền lành, chưa từng có tiền án, tiền sự”.

Nỗi đau khó lành của gia đình nạn nhân

Đã một tuần trôi qua nhưng trong căn nhà của anh Nguyễn Văn Tuấn, chồng của nạn nhân Tạ Thị O. (SN 1981, trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn), không khí đau xót vẫn bao trùm.

Trời đã tối nhưng trong nhà vẫn chưa sáng đèn, các vỏ rau, vỏ quả lăn lóc giữa nền nhà lâu ngày chưa được lau dọn. Nồi cơm vừa được bà Hoàng Thị Thọ, SN 1947, mẹ chồng chị O. cắm vội.

Con dâu đang phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nên hiện tại chỉ có bà Thọ cùng 3 người cháu đang ở nhà.

“Nhà neo người giờ chỉ có 3 bà cháu tôi ở với nhau, đứa lớn nhất mới 11 tuổi đứa bé nhất mới hơn 1 tuổi, vẫn còn bú sữa mẹ. Từ ngày vắng mẹ nó khát sữa khóc suốt”.

Khi bóng tối đã bao trùm cả ngôi nhà, bà Thọ bế đứa cháu trên tay ra đứng đầu ngõ. Trên trán cậu bé dán tấm hạ sốt, bà Thọ nói: “Mấy hôm nay cháu nó sốt cao. Vắng bố mẹ nó chỉ đòi thằng anh (11 tuổi – PV) bế. Thằng bé đi học về vừa thả cặp là vào bế em”.

Theo bà Thọ, anh Nguyễn Văn Tuấn và chị Tạ Thị O. đều làm ruộng. Khi hết mùa vụ, chị O. có đi chợ bán cá kiếm đồng ra đồng vào để nuôi 3 con nhỏ và mẹ già.

Nam sinh, cưỡng bức, thiếu phụ, học sinh
Đối tượng Nguyễn Văn Đại (Ảnh: ANTĐ)

Chiều 25/11, mẹ đẻ chị O. cùng em gái chị O. cũng sang nhà.

“Nó đánh con tôi ác lắm, con bé hoảng sợ quá hồn vía bay mất rồi. Hôm qua (24/11) tôi xuống thăm con, gần 1 tuần mà O. vẫn lúc tỉnh lúc mê. Những lúc tỉnh lại nó cứ kêu nhớ con, kêu đau không chịu được, xót lắm”.

Bà cho biết thêm, ngày 26/11, chị O. phải mổ cánh tay phải vì xương trụ bị gãy.

Em gái chị O. nói: “Nó (Nguyễn Văn Đại – PV) cố tình giết chị tôi, việc chị tôi chưa chết là ngoài ý muốn của hắn. Chị tôi kể lại tên Đại đã dùng chân đạp liên hồi vào mặt chị rồi đòi tiền. Thậm chí khi tên Đại bỏ đi chị tôi vẫn không thể lết về nhà cho đến khi hắn quay lại lần 2”.

“Quay trở lại sau khi đánh chị tôi bất tỉnh, hắn thấy chị tôi bám vào mép ruộng liền xông vào xé quần áo chị tôi. Chị không còn chút sức nào mà hắn vẫn tiếp tục dùng cuốc đập liên tiếp 6 nhát lên đầu và gáy. Hắn đánh đến mỏi tay mới chịu dừng”, em gái nạn nhân bức xúc.

Mẹ nạn nhân chảy nước mắt cho biết thêm: “Khi được người dân phát hiện, con tôi nằm giữa ruộng như xác chết, trên người không mảnh vải che thân. Chỗ nó bị đánh, máu chảy lênh láng, thấm đỏ cả một vạt đất, là mẹ tôi không dám nhìn cảnh đó”.

Cũng theo người nhà nạn nhân, ngày xảy ra vụ việc chị O. đi chiếc xe máy ra đồng làm việc tuy nhiên tên Đại dù rất cần tiền cũng chỉ cướp điện thoại không lấy chiếc xe của nạn nhân. “Nó chê xe tàu, cũ sắp hỏng nên không thèm lấy. Ngày hôm đó tôi vừa suýt mất con vừa mất cháu”.

Bà lý giải, ngày xảy ra sự việc con rể của bà là anh Nguyễn Văn Tuấn bế con út (1 tuổi) ra tìm vợ. Anh để con đứng bên bờ ruộng để truy đuổi kẻ ác thủ. Cháu bé suýt bị rơi xuống hố nước ở cạnh đó, may mắn có người dân kịp thời phát hiện và bế cháu về nhà.

“Từ ngày xảy ra chuyện, nhà đó chưa đến nói lời xin lỗi với gia đình tôi chỉ một lần duy nhất đến thăm con tôi ở bệnh viện. Hiện tại chúng tôi tập trung chăm con gái đang ở viện và nuôi 3 đứa nhỏ khi chúng vắng bố, vắng mẹ. Mặc dù gia đình tôi rất phẫn uất với hành vi của tên Đại nhưng mọi việc cũng đành phải chờ sự phân định của pháp luật”, mẹ đẻ chị O., đại diện gia đình, chia sẻ.

N. Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP