Thể thao

Đoàn Văn Hậu nghỉ thi đấu 3-6 tháng, không kịp dự Asian Cup

Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 6 tháng để điều trị dứt điểm chấn thương gót chân.

CLB Công an Hà Nội thông báo Đoàn Văn Hậu sẽ sang Singapore để điều trị dứt điểm chấn thương viêm điểm bám gân gót chân. Cầu thủ sinh năm 1999 dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 3 tháng đến nửa năm để hồi phục hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt trong phần lớn mùa giải 2023/2024 của CLB Công an Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu chấn thương từ giai đoạn cuối của mùa giải V.League 2023. Đây cũng là lí do anh không góp mặt ở đội tuyển Việt Nam trong 2 đợt tập trung tháng 9 và tháng 10. Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á mà huấn luyện viên Philippe Troussier vừa công bố cũng không có tên hậu vệ sinh năm 1999.

Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. (Ảnh: VPF)

Chấn thương của Đoàn Văn Hậu là tổn thất lớn của CLB Công an Hà Nội cũng như đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ quê Thái Bình vẫn là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở vị trí hậu vệ trái. Với việc phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng, Đoàn Văn Hậu không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024).

Đoàn Văn Hậu từng phải nghỉ thi đấu dài hạn khi còn chơi cho Hà Nội FC. Anh bị chấn thương dây chằng và phải phẫu thuật, trải qua nhiều đợt điều trị sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan) năm 2021.

Anh trở lại ở mùa giải V.League 2022, nhanh chóng lấy lại phong độ và giành lại suất chính ở đội tuyển Việt Nam. Đoàn Văn Hậu chơi rất hay ở AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam.

Đầu năm 2023, Đoàn Văn Hậu rời Hà Nội FC chuyển sang khoác áo CLB Công an Hà Nội. Hậu vệ này duy trì phong độ ổn định trong gần hết mùa giải trước khi gặp phải chấn thương.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP