Cư Dân Mạng

Đình chỉ nhóm trẻ tự phát có bảo mẫu bạo hành trẻ

Ngay sau khi có thông tin về tình trạng bạo hành trẻ em trong giờ ăn tại nhóm trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), chiều 16/3 Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay lập tức hoạt động của nhóm trẻ tự phát này.

Theo đó, Sở cũng yêu cầu Phòng giáo dục quận Gò Vấp liên hệ với phụ huynh phối hợp với trường Mầm non Anh Đào trên địa bàn phường tạm thời giữ trẻ đến hết ngày 17/3. Bên cạnh đó, hỗ trợ các phụ huynh liên hệ với các trường mầm non nhóm tư thục có uy tín đã được cấp phép thành lập trên địa bàn phường để cho các cháu tiếp tục đi học.

Nhóm trẻ này hoạt động không phép và đang giữ 9 trẻ. Ảnh: internet

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có công văn đề nghị thường trực UBND quận Gò Vấp chỉ đạo công an quận Gò Vấp và UBND phường 17 điều tra vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo cho các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quận. Đồng thời, tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữa trẻ.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là nhóm trẻ tự phát không phép nằm trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), do bà Phạm Thị Mộng Thu (sinh năm 1968) làm chủ. Nhóm trẻ tự phát này ban đầu có nhận giữ từ 1 -2 trẻ, về sau này tăng lên 9 trẻ.

Trước đó, các cơ quan chức năng nhận được tin báo hai bảo mẫu của nhóm trẻ trên liên tục tống thức ăn và bạo hành các bé trong giờ ăn. Trong đó, có bé trai khoảng một tuổi bị bảo mẫu đè ngửa, kẹp đầu vào nách và tống thức ăn vào miệng trẻ. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này đánh bé và bắt bé ăn tiếp trong khi bé liên tục vùng vẫy và khóc lóc rất tội nghiệp.

Chiều 16/3, trong biên bản khai nhận ban đầu khi làm việc với công an phường 17, quận Gò Vấp, hai bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ này đã thừa nhận hành vi bạo hành trong giờ ăn và giờ tắm với các bé theo như thông tin phản ánh. Được biết, cơ sở giữ trẻ này nhận giữ con em lao động nghèo tại địa phương với giá khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Đan Phương/Theo Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP