Giáo dục

Đình chỉ giảng dạy cô giáo tác động vật lý, dùng thước kẻ gõ đầu học sinh

Ngày 11-4, UBND huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) đã ra quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Chu Thị Linh Tr. để xác minh làm rõ việc đã tác động vật lý, dùng thước kẻ gõ vào đầu khiến em học sinh lớp 2 bị sưng phần mềm vùng đầu và vùng mắt hai bên

Trước đó, khoảng 15 giờ, ngày 9-4, trong khi làm bài tập ở tiết học thứ hai, môn Toán, lớp 2, tại điểm trường Nà Nhái-Trường Tiểu học Vô Ngại (xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu), cô Chu Thị Linh Tr. hướng dẫn, nhưng em P.T.L. không làm được bài, không chú ý, tập trung.

Học sinh P.T.L. được theo dõi, điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh


Nhắc nhở không được, cô Tr. đã dùng thước kẻ gõ vào đầu nữ học sinh L. Đến cuối buổi học, em L. có biểu hiện sưng mắt.

Vào 17 giờ 15 phút cùng ngày, gia đình em P.T.L. phát hiện con mình bị sưng mắt và đau ở đầu, đã gọi điện thông báo cho cô giáo. Sau đó, cô giáo Tr. đã cùng gia đình đưa em L. vào Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để kiểm tra, thăm khám. Đến 17 giờ 35 phút cùng ngày, cô giáo Tr. có báo cáo sự việc trên với nhà trường.

Ngay sau đó, khi biết thông tin, trường Tiểu học Vô Ngại đã cử cô La Thị Sáu, Phó hiệu trưởng, cùng thầy Vi Văn Đạo, giáo viên, vào Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để thăm em học sinh và động viên gia đình.

Sau khi sự việc xảy ra cô giáo Chu Thị Linh Tr. đã luôn ở bên cạnh hỗ trợ, chăm sóc cho em L. và đã gặp trực tiếp bố mẹ học sinh để xin lỗi. Đồng thời, cô giáo cũng cam kết chi trả các chi phí về viện phí, tổn hại sức khỏe, tinh thần cho học sinh.

Sáng 10-4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu, Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường đã tổ chức thăm hỏi sức khỏe em L. và trao đổi với bác sĩ trực tạo điều kiện kiểm tra, chăm sóc tốt nhất cho học sinh.

Trưa 10-4, nữ học sinh này vẫn có biểu hiện sưng hai mắt và đau nhẹ. Nhà trường đã động viên gia đình chuyển em lên bệnh viện tỉnh để chụp chiếu.

Theo kết quả chiếu chụp và thông tin của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thì cháu L. không bị tổn thương não, chỉ sưng phần mềm vùng đầu và vùng mắt.

Ngay khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo UBND huyện Bình Liêu, đồng thời cùng với nhà trường, giáo viên thăm hỏi, chăm sóc học sinh .

Hiện, UBND huyện Bình Liêu đã ra quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Chu Thị Linh Tr. và tiếp tục làm rõ sự việc để xử lý theo quy định; chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện làm rõ trách nhiệm đối với cô giáo Chu Thị Linh Tr.

UBND huyện cũng yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục chấn chỉnh hoạt động dạy và học, tuyệt đối không để xảy ra các hành vi bạo lực học đường, gây tác động xấu tới hoạt động giáo dục.

Tác giả: Tr. Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP