Tin láng giềng

Điều tra nghi án hiếp dâm, giết hại dã man bé gái chăn bò 12 tuổi

 

Ngày 13/2, Trung tá Lê Hữu Thịnh, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết nhiều mũi trinh sát đã vào cuộc truy tìm kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái  L.T.Q.

Trong một buổi chiều đi chăn bò định mệnh, cháu L.T.Q (12 tuổi), trú tại thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình)  bị tên “yêu râu xanh” đã giở trò đồi bại rồi đánh vỡ đầu cho đến tử vong. Được biết cháu Q. là một trong những học sinh giỏi toàn diện của trường trung học cơ sở Xuân Trạch.
Điều tra nghi án hiếp dâm, giết hại dã man bé gái chăn bò 12 tuổi - Ảnh 1
Khu vực phát hiện xác nạn nhân.
Trước đó, vào trưa ngày 9/2/2014, là ngày chủ nhật nên được nghỉ học, mẹ bận lên núi chặt lá mát về lợp chuồng bò, nên cháu Q. đã đỡ đần thay mẹ dắt bò đi ăn cách nhà khoảng 300m, nhưng mãi đến chiều muộn không thấy con về nên chị Cúc đi tìm con, khoảng 17h hôm đó thì chị Cúc thấy bò của nhà mình nhưng không thấy cháu bé đâu cả, chị nghĩ con về rồi nên đành dắt bò trở về. Lúc về đến nhà thì chưa thấy cháu về nên chị đã hoảng hồn, la ó nhờ những người hàng xóm tốt bụng tá hoả cùng đi tìm kiếm, lúc ấy do trời tối nên mọi người dùng đèn pin đi tìm khá lâu. Tìm mãi vẫn không thấy cháu bé đâu cả, thì bất ngờ vào khoảng 19h anh Nam Nương (người cùng đi tìm cháu bé giúp gia đình- PV) đã phát hiện cháu Q. nằm chết bên vệ đường tại phía Nam đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ở khu vực Di tích lịch sử sân bay Dã chiến, Khe Gát, thuộc xã Xuân Trạch. Ngoài ra người nhà còn phát hiện thấy chiếc xe đạp của cháu bé cạnh đó, được kẻ thủ ác nhét vào một ống cống thoát nước, cách xác nạn nhân khoảng chừng 50m.
Sau khi phát hiện tìm được cháu bé, người nhà đã nhanh chóng thông báo cho Ban chỉ huy công an địa phương, đồng thời giữ nguyên hiện trường vụ án và khoảng 22h cùng ngày thì lực lượng công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt để điều tra vụ việc và khám nghiệm tử thi. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ khám nghiệm tử thi đúng vào hơn 1h sáng ngày 10/2, thi thể cháu Q. mới được đưa về nhà để lo hậu sự. Tại hiện trường, bé Q. có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, trên người có nhiều vết thương, ở vùng cổ và tay bị thâm tím, đặc biệt là nhiều vết thương ở vùng đầu. Theo thông tin ban đầu của người thân được biết, đây có thể là một vụ án hiếp dâm không thành rồi ra tay giết người để diệt khẩu (!?).
Chúng tôi có mặt tại ngôi nhà của chị Lê Thị Cúc (45 tuổi, mẹ của cháu Q.) trú tại thôn 1, xã Xuân Trạch đúng vào dịp gia đình đang tổ chức lễ ba ngày “còn gọi mở cửa mả” cho cháu. Thắp nén hương lên bàn thờ cháu trong ngôi nhà cấp bốn liêu xiêu, rách nát khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng xúc động…
Cái chết tức tưởi của cháu Q. đã khiến chị Cúc nằm liệt mấy hôm không ăn nổi được bát cơm mấy ngày hôm nay, thi thoảng chị lại gào thét lên từng cơn vì thương xót và nhớ con. Cố gắng động viên mãi, chúng tôi mới trao đổi với chị trong chốc lát nhưng nước mắt trên hai hàng mi chị vẫn tuôn trào, chị kể:  “Kể từ bữa tết tới giờ, hôm nay là buổi đầu tiên cháu Q. đi chăn bò giúp gia đình, không ngờ đó là cũng là ngày “định mệnh” con tôi lại chết một cách thê thảm như vậy, giờ nó đi rồi tui cũng chẳng thiết sống  mần chi nữa…?”.
Điều tra nghi án hiếp dâm, giết hại dã man bé gái chăn bò 12 tuổi - Ảnh 2
Người thân đau đớn tiễn đưa cháu Q về nơi an nghỉ cuối cùng(ảnh: GDVN)
Theo tìm hiểu của PV báo Đời sốngPháp luật được biết, cháu Q. là một học sinh giỏi toàn diện, liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 6 năm vừa qua. Trò chuyện với chúng tôi thầy giáo Trần Văn Tẹo, nguyên là giáo viên chủ nhiệm em Q., hiện thầy đang là chủ nhiệm bộ môn sinh học của em, thầy nhận xét: “L.T.Q. là một lớp trưởng năng nổ, luôn chăm học và rất hiền lành, đồng thời là một học sinh nằm trong đội tuyển đi thi môn toán của huyện. Mới đây em được bầu làm chi đội trưởng của khối 6, và là một trong những học sinh nghèo vượt khó nên em luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Khi nghe hung tin như vậy, thầy cô cùng bạn bè trang lứa cảm thấy rất đau lòng, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của em.
Cầm trên tay bảng thành tích học tập của em L.T.Q, thầy Nguyễn Thắng Trị, hiệu trưởng trường THCS Xuân Trạch tâm sự: “Em Q. là một hoàn cảnh gia đình nhà rất nghèo, bố thì không có nhưng em học rất giỏi, Q. là một trong những 20 học sinh giỏi của nhà trường trong học kỳ 1 năm học 2014. Ngay tối hôm đó, sau khi nhận được tin em Q. bị sát hại, tôi và một số thầy giáo chủ nhiệm của em đã có mặt tại hiện trường, nhìn vào em máu me bê bết mà tôi không tin nổi vào mắt mình, thương xót cho số phận em lắm!”.
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ngày 13/2/2014, trung tá Lê Hữu Thịnh, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết: “Chúng tôi vừa có cuộc họp để lập ban chuyên án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc công an tỉnh vào sáng nay và đến hôm nay vẫn chưa có thông tin gì mới về hung thủ. Hiện nay nhiều mũi trinh sát được ban chuyên án đã triển khai vào cuộc để truy tìm dấu vết và vây bắt hung thủ giết người man rợ này”.
Thiện Quyên – Hoàng Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP