Giáo dục

Điểm số thi đại học của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Lương Thùy Linh chia sẻ về quá trình thi tuyển vào Đại học Ngoại thương Hà Nội, trong đó cô tiết lộ điểm thi là 24,4 điểm.

Chia sẻ với Zing, Hoa hậu Lương Thùy Linh tiết lộ đỗ ngành Kinh tế của Đại học Ngoại thương Hà Nội với tổng 24,4 điểm khối D (trong đó Anh Văn 9,2 điểm).

Thùy Linh nói cô đã xác định thi Đại học Ngoại thương từ năm cấp 2 nên tập trung chủ yếu vào các môn Toán, Văn và Anh Văn. "Ban đầu mẹ muốn tôi làm nhân viên ngân hàng, kế toán, đưa ra nhiều lựa chọn trường đại học nhưng tôi nói không", 10X kể lại.

Lương Thùy Linh đậu đại học với điểm số cao.

Hoa hậu tâm sự trong quá trình ôn thi, cô dành phần lớn thời gian cho môn Toán vì trước đó chỉ chăm chú vào tiếng Anh. Thói quen của cô là tự học, tự tìm thêm bài tập trên Internet để giải ngoài giờ chính ở lớp.

"Cảm giác giải được hết những bài tập đó sung sướng làm sao, như kiểu mình đã hiểu được mọi thứ và không có bài nào làm khó mình được", Thùy Linh bày tỏ.

Tiếp theo, Thùy Linh nói khi ôn thi cô không stress nhiều vì hiểu khả năng mình đến đâu. 10X kể rằng cô ăn uống đều đặn, thường ngủ lúc 11h30 tối và tâm trạng luôn thoải mái.

Trước đó, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 khoe bảng điểm với tất cả môn học đều nhận điểm F - mức thấp nhất trong thang điểm tại đại học. Trong đó, điểm chuyên cần cả học kỳ của cô đều là 0 điểm. Người đẹp gốc Cao Bằng viết: "Kiếp này coi như bỏ".

Không lâu sau, cô đăng tải bảng điểm mới. Theo cô, bảng điểm toàn F trên là kết quả của học kỳ bảo lưu. Thời điểm bảo lưu, Thùy Linh không đến trường và không tham gia bất kỳ lớp học nào.

Với bảng điểm thật được chia sẻ lúc sau, Lương Thùy Linh gây ấn tượng với thành tích 5/7 môn đạt điểm A - mức cao nhất trong thang điểm. Người đẹp chỉ nhận 2 điểm B, trong đó có môn là giáo dục thể chất.

Điểm trung bình toàn bộ học kỳ của hoa hậu cũng khiến nhiều người ấn tượng. Cô đạt 8,63 nếu tính trên thang điểm 10 và 3,82 nếu tính trên thang điểm 4 (cách tính điểm của hệ học tín chỉ). Tổng kết học kỳ vừa qua, Lương Thùy Linh đạt loại xuất sắc.

Bảng điểm với thành tích xuất sắc của Lương Thùy Linh ở trường đại học.

Chia sẻ với Zing, Lương Thùy Linh nói thời gian giãn cách xã hội là lúc cô gắn kết với gia đình nhiều hơn. "Bình thường lịch trình làm việc và đi học bận rộn thì thời gian vào bếp hay xem phim của tôi rất ít. Nhưng những ngày này tôi cảm thấy thực sự thoải mái vì như được sạc pin vậy, sẵn sàng làm việc và học tập ngay sau hết dịch".

Thùy Linh nói thêm, cô nhận ra điều quan trọng nhất không phải tiền mà là sức khoẻ. "Mỗi người nên tự rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ cũng như là ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh cho bản thân để cùng nhau vượt qua dịch bệnh".

Hôm 9/4, top 12 Miss World 2019 đến thăm hỏi và trao tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay và nhu yếu phẩm cho Đồn biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, đồn biên phòng Cần Yên và đồn biên phòng Lũng Nặm ở Cao Bằng. Những món quà với hy vọng hỗ trợ phần nào cuộc sống khó khăn của các chiến sĩ.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP