Kinh tế

Dịch vụ “trang điểm” xe ô tô đắt khách dịp cận Tết

Các dịch vụ bảo dưỡng, làm đẹp cho xe ô tô dịp Tết đang rất tấp nập và sôi động trong những ngày cận Tết.

Những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu “tút” lại xe ô tô của người dân lại càng tăng cao. Ai cũng mong muốn chiếc xe của mình vận hành ổn định và “bóng bẩy” trong dịp đầu năm mới.

Nhiều chủ xe mang “xế yêu” đi làm đẹp trong dịp cận Tết.

Anh Quang (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, anh đang sử dụng chiếc Chevrolet Cruze đời 2016. Mặc dù chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ cẩn thận nhưng anh vẫn chưa yên tâm. Anh Quang đưa xe vào đại lý thay nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ, vệ sinh lọc gió điều hòa và kiểm tra các dung dịch trong khoang động cơ với tổng số tiền hơn 1,2 triệu đồng.

“Tết đến thì các đại lý, cửa hàng đóng cửa nên tôi tranh thủ đi bảo dưỡng thêm một lần nữa cho chắc ăn. Năm nay, tôi còn phải lái xe đi xa nhiều nên việc này cũng không thừa”, anh Quang nói.

Cũng như anh Quang, anh Nam (ngụ quận 10) đang làm đẹp cho chiếc xe của mình ở đường An Dương Vương (quận 5). Anh Nam sơn dặm lại những chỗ trầy xước ở cản phía trước và hông của chiếc xe Toyota Camry.

“Sơn lại vài chỗ trầy xước nhỏ vậy thôi chứ cũng tốn hết 800 ngàn đồng rồi đó. Sơn xong tôi còn đi hút bụi xe và đổ thêm nước mát nữa”, anh Nam nói.

Chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa xe hơi trên đường An Dương Vương chia sẻ, cuối năm lượng xe đến cửa hàng thay thế phụ tùng, bảo trì rất đông. Tăng khoảng gấp hai lần so với ngày bình thường.

Chủ xe thường đến cửa hàng để bọc lại ghế da, sơn dặm, thay nhớt, thay nước rửa kính, đổ dầu phanh, dầu trợ lực… Tuy nhiên, giá cả không tăng so với ngày bình thường.

Khu vực bảo dưỡng xe luôn kín chỗ vào những ngày giáp Tết.

Ông Trần Minh Đầy, đại diện một đại lý xe Ford tại TPHCM cho biết, dịp cận Tết lượng xe đến đại lý bảo dưỡng tăng khoảng 60% so với ngày thường. Một gói bảo dưỡng đơn giản dành cho xe Ford dao động từ 1,7 – 2 triệu đồng.

Theo đại diện của nhiều đại lý xe hơi như Honda, Toyota, Hyundai, Chevrolet tại TPHCM thì vào dịp cuối năm lượng xe đến bảo dưỡng, sửa chữa cũng tăng mạnh. Mỗi ngày, các đại lý đón tiếp từ 50-70 xe đến bảo dưỡng, sửa chữa.

“Từ 20 tháng Chạp đến nay thì không có ngày nào là không đông khách. Mỗi ngày có khoảng trên 50 xe đến đại lý để bảo dưỡng nên các nhân viên kỹ thuật phải làm việc liên tục”, đại diện một đại lý Toyota nói.

Tác giả: Đại Việt – Quế Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP