Pháp luật

Đi nhờ xe người lạ, cô gái bị hiếp dâm

Ngày 26/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Vinh (SN 1983, trú tại Phú Lương, Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về hành vi hiếp dâm.

Vào khoảng 20h15’ ngày 14/7/2023, Vinh điều khiển xe mô tô chạy trên tuyến quốc lộ 1 thuộc thị trấn Phong Điền, tỉnh TT-Huế thì phát hiện chị H. (SN 2004, trú tại Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) đang đi bộ. Vinh hỏi và cho chị H. đi nhờ xe đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Đến 20h40’ cùng ngày Vinh chở chị H. rẽ vào một con đường nhỏ, vắng vẻ trên địa bàn phường Hương An, thành phố Huế. Tại đây, Vinh khống chế chị H. và thực hiện hành vi giao cấu, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Đối tượng Vinh tại cơ quan điều tra


Nhận được tin báo của bị hại, các lực lượng chức năng của Công an thành phố Huế nhanh chóng tổ chức truy xét đối tượng gây án.

Đến ngày 21/7/2023, các lực lượng chức năng Công an thành phố Huế bắt giữ Vinh. Được biết, Vinh là đối tượng đã có 04 tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, dâm ô trẻ em và trộm cắp tài sản.

Đối với tội hiếp dâm, tại Điều 141 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định rõ, chi tiết và khung hình phạt cao nhất đối với tội danh này lên đến tù chung thân.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: Báo Công Lý

  Từ khóa: Đi nhờ xe , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP