Tin trong nước

“Đi khách kiếm thêm“, gái hai con mất mạng bởi kẻ nghiện game

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát, bị cáo Lê Hoài Sơn (SN 1981, quê Quảng Bình; tạm trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phạm cùng lúc hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo đó Sơn đã nghiện game nhiều năm nay, do không có tiền chơi game nên Sơn đã lên kế hoạch mua dâm với nữ nhân viên gội đầu kiêm “gái làng chơi” rồi ra tay sát hại, cướp đoạt tài sản.


Tối 6/12/2012, Sơn gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thu Cúc (SN 1981) đến nhà nghỉ An Bình trên đường Điện Biên Phủ (TP. Huế) để “tâm sự”. Để thực hiện kế hoạch, Sơn đặt một phòng ở nhà nghỉ và mang theo một con dao đến điểm hẹn trước nằm chờ.


Sau cuộc “mây mưa” tại nhà nghỉ, khi nạn nhân vào nhà vệ sinh để tắm rửa, Sơn liền đi theo dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát mặc cho nạn nhân khóc lóc, kêu cứu.


Gây án xong, Sơn lột hết tư trang cất vào túi và bình tĩnh vào nhà vệ sinh tắm rửa sạch sẽ.


Trước đó, do nghe tiếng chị Cúc kêu cứu nên lễ tân nghĩ rằng có đánh nhau. Người này đã đi ra ngoài, khóa cổng nhà nghỉ lại đồng thời báo cho công an khu vực. Khi Sơn từ trong phòng bước ra định tẩu thoát thì lực lượng công an ập vào, bắt quả tang Sơn cùng toàn bộ tài sản cướp được và hung khí gây án.


Tại toà, cứ mỗi lần nghe những tiếng “mua dâm”, “bán dâm” vang lên, chồng nạn nhân lại cúi gằm mặt xuống, ánh mắt lộ vẻ đau đớn. Phía cuối khán phòng, nhiều tiếng xì xào dấm dúi: “Có chồng con rồi sao còn đi làm nghề nhục nhã đó, đến nỗi phải chết tức tưởi”. Có người lại tỏ ra thương cảm: “Tội nghiệp cô gái, không biết chồng làm gì mà không lo nổi cho gia đình, để vợ phải đi làm “gái” nuôi con”.


Khi nghe Sơn thú nhận tại Tòa mục đích cướp tài sản để kiếm tiền chơi game, ai nấy đều tỏ thái độ căm tức đối với bị cáo. Chỉ vì thỏa mãn cơn khát game đã đẩy hai con nhỏ nạn nhân vào cảnh mồ côi mẹ.


Tại phiên tòa, bố bị cáo cho biết con trai ông làm nghề thợ may. Trước giờ chưa hề gây ra điều tiếng gì nên khi nghe tin con phạm tội giết người để cướp tài sản, ông rất bàng hoàng, cứ ngỡ có nhầm lẫn nào đó. Ông cho biết thêm, con trai ông đã nghiện game một thời gian dài. Có lần vì mê chơi game, Sơn đã chơi liên tục mấy ngày liền không ngủ.


Kiểm sát viên luận tội rằng, đây là một vụ án nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hành vi của bị cáo rất đáng lên án nên cần phải xử lý nghiêm khắc, giáo dục, cách ly khỏi xã hội một thời gian.


Tuy nhiên, xét thấy bị cáo là người có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án tiền sự, ông bà nội có công với cách mạng, sau khi gây án đã ăn năn hối cải và khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại, kiểm sát viên đề nghị mức án 20 năm tù cho tội giết người, 8 năm tù cho tội cướp tài sản. Tổng hợp hai mức án là 28 năm.


Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoài Sơn mức tù chung thân về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hai mức án là tù chung thân.


Theo Xa lộ pháp luật


(Tên nạn nhân trong vụ án đã được thay đổi)

PLVN

  Từ khóa: mất mạng , Nghiện game

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP