Tin Hà Tĩnh

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Tĩnh không đánh đố học sinh

Sáng nay (6/6), hơn 17.000 thí sinh lớp 9 của tỉnh Hà Tĩnh bước vào buổi thi đầu tiên kỳ tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh.

Kết thúc thời gian làm bài với thời gian 90 phút của môn Ngữ văn, theo đánh giá của nhiều học sinh đề thi vừa sức, không đánh đố học sinh. Câu hỏi nghị luận xã hội gắn bó với cuộc sống hiện nay. Cụ thể như sau: Thời gian - Qùa tặng kỳ diệu của cuộc sống. Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng (300-400 từ) bàn về ý nghĩa của thời gian đối với lứa tuổi học trò hiện nay.

Em Ngô Phương Thảo (điểm thi Trường THPT Nghèn - thị trấn Can Lộc - Hà Tĩnh) chia sẻ: "Với đề thi này, em làm được tầm 7 điểm, đề thi nằm trong chương trình chúng em học, bởi vậy không quá vất vả để làm. Đặc biệt phần 5 điểm, ra bài thơ Đồng chí của tác giả Chính Hữu em đã ôn rất kỹ nên em làm liền mạch không nghỉ".

Còn cô Trần Thị Thủy - giáo viên môn Ngữ văn (Can Lộc - Hà Tĩnh) cho biết: "Đề vừa sức với học sinh, không mang tính đánh đố. Qúa trình học, học sinh cũng được ôn tập rất kỹ càng. Hứa hẹn sẽ nhiều thí sinh được điểm cao".

Đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh:

Tác giả: Ngô Chuyên

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP