Xã hội

Đề nghị tạm đình chỉ trưởng công an xã 'mày tao', hành hung dân

Trưởng công an xã liên quan vụ “người mặc sắc phục công an xưng 'mày tao', hành hung người dân” bị đề nghị tạm đình chỉ 2 tháng.

Lực lượng công an, chính quyền địa phương đến nhà anh Hoàn thăm hỏi, động viên gia đình anh sau vụ việc - Ảnh: CTV

Ngày 9-8, Công an huyện Phú Riềng cho hay đã có báo cáo đề xuất Công an tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác 2 tháng trung tá Lê Huy Cao, trưởng Công an xã Bình Sơn, nhằm xác minh, xử lý liên quan vụ việc trung tá Cao đánh người gây bức xúc dư luận.

Theo báo cáo của Công an huyện Phú Riềng, khoảng 6h ngày 8-8, Công an xã Bình Sơn nhận tin báo của người dân phát hiện một xe ba gác dưới mương nước cạnh đường, không người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp.

Trung tá Cao cử lực lượng công an xã, dân quân và công an viên đến hiện trường. Lúc này xe đã được đưa lên đường nhưng hư hỏng không hoạt động được.

Khi lực lượng chức năng định đưa xe về trụ sở để xác minh thì anh Đậu Ngọc Hoàn (28 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) đến nhận là xe mình mua, không phải xe trộm cắp nên không cho mang xe đi.

Không thuyết phục được anh Hoàn, lực lượng công an đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo. Sau đó, trung tá Cao trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh Hoàn chấp hành.

Sau nhiều lần giải thích không được, trung tá Cao bực tức và có hành vi "dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn". Sự việc được người dân quay lại, sau đó em gái anh Hoàn đăng lên Facebook cá nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng và chính quyền địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh Hoàn cùng người nhà.

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho hay nhận được thông tin, lực lượng công an xã xuống hiện trường giải quyết vụ việc theo tin báo của người dân. Tuy nhiên, trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng công an xã đã có những hành động phản cảm, gây bức xúc cho người dân.

Vị này khẳng định sẽ nhanh chóng xử lý vụ việc theo quy trình, "sai tới đâu xử lý tới đó", không bao che sai phạm. Trường hợp cần thiết sẽ tạm đình chỉ để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, chiều 8-8, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an đấm đá tới tấp một người đàn ông.

Theo nội dung trong clip, một số người mặc sắc phục công an, bảo vệ dân phố yêu cầu kéo xe ba gác đậu ở đường về xử phạt. Sau đó một người đàn ông nhận là xe của mình và cho rằng xe bị hư, đang dừng chờ sửa.

Người đàn ông cho rằng xe của mình không vi phạm và yêu cầu lập biên bản. Tiếp đó người này ngồi lên xe để giữ lại.

Sau khi lời qua tiếng lại, người đàn ông mặc sắc phục công an nói lớn "mày không trả lời tao phải không", sau đó bất ngờ dùng chân đạp, tay đấm liên tiếp vào người đàn ông.

Khi người dân đứng quay clip, người mặc sắc phục công an còn la lớn "quay đi, quay đi" và tiếp tục hành hung, quật ngã đối phương. Người đàn ông chỉ có thể chịu trận, không chống cự.

Sau một lúc, người đàn ông bị nhóm người mặc sắc phục công an còng lại trước sự chứng kiến của người dân.

Theo người nhà nạn nhân, trên đầu và tai anh Hoàn có vết thương, chảy máu, nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện khám và điều trị.

Tác giả: A Lộc

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP