Dự án đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A

Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL8A có tổng chiều dài 85,3km bắt đầu từ ngã ba thị xã Hồng Lĩnh đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, được chia thành 2 giai đoạn. Hiện tại, các gói thầu xây lắp chính của giai đoạn 1 đã hoàn thành. Các đơn vị đang thi công hệ thống ATGT, vuốt nối đường ngang và trồng cỏ mái ta-luy. Giai đoạn 2 gồm các gói thầu xây lắp đang được triển khai. Cơ bản các hạng mục của giai đoạn này đã được bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công.

Sáng 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra và làm việc với UBND huyện Hương Sơn, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan về công tác bồi thường GPMB, tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành liên quan và Cục quản lý đường bộ 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp QL8A…

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: QL8A là huyết mạch giao thông quan trọng, song tiến độ và công tác đền bù, GPMB phục vụ thi công còn khá chậm. Huyện Hương Sơn cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ GPMB; tập trung giải quyết các vướng mắc còn tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công đáp ứng tiến độ.

… và làm việc với huyện Hương Sơn bàn biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án quan trọng này

Chủ đầu tư cần tiếp tục hoàn thiện các hạng mục ATGT đối với các đoạn mới thi công hoàn thành mặt đường; chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thi công tăng cường công tác đảm bảo ATLĐ, ATGT và vệ sinh môi trường; tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu; chủ động phối hợp với UBND, Hội đồng GPMB huyện Hương Sơn trong việc thực hiện công tác này.

Đối với các gói thầu cầu Rọ Đá, cầu cạn Sơn Hải, cần chỉ đạo nhà thầu hoàn thành trước mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn khi khai thác tuyến đường; bổ sung các hạng mục khác của dự án như vuốt nối dân sinh, hoàn trả hệ thống kênh mương…

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP