Xã hội

Danh tính phi công tử vong khi nhảy dù ở Kon Tum

Khi tham gia giải dù lượn "Khám phá đại ngàn- Sa Thầy 2024", một phi công đến từ Hà Nội đã gặp sự cố khi hạ cánh, dẫn đến tử vong.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 24/3, Ban tổ chức giải dù lượn "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024", tỉnh Kon Tum đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân khiến một phi công dù lượn bị rơi, tử vong khi hạ cánh.

Tin tức ban đầu, khoảng 10h ngày 23/3, một phi công dù lượn đến từ đoàn Hà Nội trong quá trình hạ cánh dù lượn đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi xuống mặt đất.

Theo nội dung từ clip người dân ghi lại, trong quá trình hạ cánh, cách mặt đất khoảng 20m, bất ngờ dù lượn của phi công này bị lệch, rơi xuống đất. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hình ảnh phi công gặp nạn. Ảnh cắt từ clip


Liên quan đến vụ việc, xác nhận trên báo Thanh Niên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, 1 phi công tham gia giải dù lượn Kon Tum mở rộng vừa tử vong tại bệnh viện.

Danh tính phi công được xác định là N.T.A (39 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội). Nạn nhân nhập viện vào khoảng 10h ngày 23/3, trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương ngực, vỡ xương chậu, dập phổi 2 bên và hôn mê sâu.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tích cực cấp cứu. Tuy nhiên đến khoảng 13h cùng ngày, phi công này đã tử vong.

Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng với chủ đề "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024" được tổ chức tại di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra (thuộc địa phận xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy), từ ngày 22 đến 24/3. Sự kiện quy tụ 127 phi công trong và ngoài nước. Trong đó, có 41 phi công là người nước ngoài đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong nước.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP