Cộng đồng mạng

Dân mạng lật tẩy chiêu bán hàng rong tưởng rẻ lại hóa đắt

Cách viết biển quảng cáo đầy "thủ đoạn" cao tay của những người bán hoa quả rong trên phố khiến nhiều người mua hàng bị đánh lừa

Việc mua hoa quả rong bên lề đường đã trở thành thói quen của nhiều bà nội trợ. Theo họ, việc mua hoa quả ở các xe bán hàng này thường sẽ rẻ hơn so với trong chợ, bởi vì đây là những người nông dân tranh thủ mang nông sản, "của nhà trồng được" lên phố để bán. Tuy nhiên, các bà nội trợ "thông thái" này đã nhầm.

Cụ thể, dân mạng vừa cùng nhau "bóc phốt" nhiều sạp bán hoa quả lề đường được áp dụng chiêu trò ghi bảng giá rẻ bất ngờ khiến ai cũng phải ngạc nhiên và muốn mua ngay.

Đầu tiên, người mua sẽ vô cùng ấn tượng với mức giá chào hàng khá rẻ chỉ 5000 đồng/kg, 10.000 đồng/kg được viết nổi bật, bắt mắt khiến bất cứ vị khách nào đi qua cũng phải ngoái lại nhìn.

Tuy nhiên, khi tiến lại gần, đọc kĩ tấm bảng được viết bằng tấm xốp, giấy bìa... người mua mới tá hỏa nhận ra dưới số 1 thường có thêm dấu “/” kèm theo số 2, số 4…, nghĩa là giá tiền ghi trên bảng đó chỉ mua được nửa cân hoặc một phần tư cân mà thôi.

Điều đáng nói là cách chơi chiêu của những người bán hàng hoa quả cực điêu luyện, họ đánh vào lòng tham của người mua và chỉ cho "thượng đế" mắc lỡm khi con số được viết nhỏ tí dưới chữ "kg" được nhìn rõ.

Ngoài ra, một chiêu trò mới khiến cư dân mạng phải ngả mũ thán phục các chuyên gia kinh doanh hoa quả xe rong đó chính là bán vú sữa đề biển 25.000 đồng/2 ký, nhưng lại viết số 2 bé tí nằm “lọt thỏm” trong lòng số 5. Ảnh: Tiền Phong

Mọi người ùn ùn đổ xô đến mua vì tưởng 5.000 đồng được 2 ký thật, đến lúc thanh toán mới ngớ người ra nhưng trót “cân đong đo đếm” rồi. Lúc đó, mua cũng dở mà không mua cũng khó với người bán.

Những hình ảnh thú vị này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Ảnh: Tiền Phong

Đồng thời, có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề “nhức nhối” này cũng được dân mạng bàn tán. Người thì cho rằng đây là chiêu trò thông minh cho người mua vào bẫy. Còn có người thì lại cho rằng đây là lòng tham của người mua chứ việc bán hàng họ cứ cân đủ là được.

Các tín đồ “ham rẻ” nên cẩn thận với những bảng giá này. Hãy hỏi giá kỹ càng trước khi mua hàng, đừng để đến lúc mua bán xong hết rồi mới “ngã ngửa” ra vì giá thật lại khác hẳn so với giá ghi trên bảng. Ảnh sử dụng trong bài: Sưu tầm Facebook.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP