Cư Dân Mạng

Dân mạng bất bình vì cảnh tranh cướp lộc lộn xộn ở chùa Hương

Sư thầy đứng trên cao, tung các sợi dây chuyền có mặt nhựa chứa hình Phật xuống đám đông tranh cướp lộn xộn. 

Ngày hôm qua chùa Hương (Hà Nội) chính thức khai hội, hàng chục ngàn Phật tử từ khắp nơi đã đổ về dự lễ khai hội và đi chùa du xuân đầu năm. Năm nay, mặc dù cảnh quan khu vực bến đò, chùa chiền đã vệ sinh sạch sẽ hơn, nhưng màn phát lộc và cướp lộc đầu năm ở chùa lại gây nhiều tranh cãi.

dan mang bat binh vi canh tranh cuop loc lon xon o chua huong hinh anh 1

Bức ảnh sư thầy đứng trên cao, “phát lộc” theo kiểu tung ngay trong sân chùa đang khiến mạng xã hội nổ ra một cuộc tranh cãi mạnh.

dan mang bat binh vi canh tranh cuop loc lon xon o chua huong hinh anh 2

Sư thầy đứng trên cao tung “lộc” xuống cho các Phật tử ở dưới, cảnh tượng như “vãi thóc” (ảnh: Zing)

Nhiều người cho rằng cách “phát lộc” như thế này phản cảm. Facebooker L.A viết: “Tại sao nhà chùa không chọn hình thức nào cho đỡ mất trật tự hơn, mang ra giữa lúc đông người chen chúc thế kia mà tung lộc thì dĩ nhiên người ta phải tranh nhau chen cướp, dẫm đạp lên nhau gây thương tích thì còn gì là đi lễ chùa nữa?”

dan mang bat binh vi canh tranh cuop loc lon xon o chua huong hinh anh 3

Rất đông người xúm vào tranh cướp lộc (ảnh: Zing)dan mang bat binh vi canh tranh cuop loc lon xon o chua huong hinh anh 4

Đây là bức ảnh được chia sẻ nhiều gây bão mạng ghi lại cảnh tranh cướp lộc đến mức cào móc vào mặt nhau (ảnh zing)

Độc giả Đ.H viết: “Chùa Hương đã lắm ăn xin mà người đi chùa ý thức cũng chả khác ăn xin là mấy! “. Độc giả A.M bình luận: “Phật ở trong tâm. Chúng ta đều nên tu dưỡng đạo đức để có tâm địa lương thiện. Sống tốt cho bản thân và gia đình. Có điều kiện thì giúp đỡ cho người khác nữa, là mình đã làm theo lời dạy từ bi hay nhân quả của đức Phật rồi. Còn tranh cướp mấy cái gọi là lộc may mắn đó thì tôi không tin, và thấy thật nhảm nhí“.

Màn cướp lộc ở chùa Hương rõ ràng đang khiến dư luận xã hội cảm thấy bất bình, chưa thể hiện được tinh thần và giáo lý của đạo Phật, tạo nên một cảnh lộn xộn đáng chê trách dịp đầu năm nơi Thiền tự.

Minh Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP