Giải trí

Dàn diễn viên bức xúc vì ‘Siêu nhân X’ bị phát tán trên mạng

Những ngày này, dù ‘Siêu Nhân X’ vẫn đang công chiếu trên tất cả các rạp toàn quốc nhưng ekip làm phim luôn cảm thấy rất bất an.

Sieu nhan X
Sau sự cố phim bị phán tán trên mạng internet thì sự an toàn của các bản phim đang chiếu tại rạp là một nỗi lo lớn của tất cả mọi người.
Đối mặt với sự việc, các diễn viên và thành viên của đoàn làm phim đều tỏ ra lo lắng và hoang mang. Đặc biệt đạo diễn và dàn diễn viên ‘Siêu Nhân X’ bức xúc khi thấy công sức của mình bị phát tán trên mạng khi chỉ vừa mới công chiếu.
Không giấu được vẻ sửng sốt, từ New York, siêu mẫu Thanh Hằng bức xức: Chuyện gì đang xảy ra vậy? Tôi không thể tin là có người lại dám làm như vậy. Dù mục đích của họ là gì thì đó là một hành động rất hèn hạ không thể chấp nhận được. Xin hãy để phim Việt được sống và tồn tại. Đừng giết điện ảnh Việt bằng những điều  như thế!”.
Cô cũng cho biết thêm mình đã rất buồn khi bộ phim gặp phải một sự cố lớn như thế.
Sieu nhan X
 

Ca sĩ Phương Thanh cũng không giấu được sự không vui khi biết tin, cô cho biết: “Không biết ai mà ác quá. Phim làm ra, khán giả chưa kịp thưởng thức hết thì đã phát tán lên mạng. Tôi hy vọng đây chỉ là một phút mong muốn “gây sự chú ý” của một bạn trẻ thiếu hiểu biết nào đó khi tung bộ phim lên chứ không phải là một âm mưu lớn ở phía sau. Chứ nếu không thì buồn lắm, điện ảnh Việt mới hồi sinh mà đã làm như vậy thì thất đức quá. ”

Diễn viên nam chính ca sĩ Ngô Kiến Huy, người đóng vai Siêu Nhân X dù đang rất bận rộn với lịch diễn dày đặc vào những ngày giáp tết cũng chia sẻ: “Khi nghe mọi người nói phim bị phát tán trên mạng tôi rất bất ngờ và buồn rầu. “ Siêu Nhân X” là bộ phim tôi đặt vào đó rất nhiều kỳ vọng với mong muốn khán giả sẽ thấy được một hình ảnh mới đầy thú vị của tôi. Các fan hâm mộ đã gọi điện và nhắn tin chia sẻ với tôi và cho biết họ sẽ không bao giờ xem các bản phim đó để bảo vệ công sức mà tôi cùng ekip đã bỏ ra cho bộ phim.” 

Sieu nhan X
 

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì đây càng là một tổn thất to lớn. Sau một thời gian dài tạm “ngủ đông” với các hoạt động sôi nổi ở nhiều lĩnh vực khác thì Siêu Nhân X chính là sự trở lại của anh với thị trường điện ảnh. Và như đúng cá tính của mình, dù gặp phải sự cố lớn nhưng anh vẫn giữ được bình tĩnh và hóm hỉnh chia sẻ: “Một bạn trong ekip là người báo hung tin này cho tôi đầu tiên và ngay lúc đó tôi đã lặng người đi. Ngay sau đó, tôi chỉ biết cầu mong cho cái bản phim đó nó…xấu thật xấu và không rõ để nếu có ai lỡ xem phải thì sẽ bực tức, ko xem trên mạng nữa và…đi ra rạp xem cho sướng.”

Sieu nhan X
 

Hiện tại, sự việc tạm thời đã được kiểm soát khi bản phim đã bị gỡ khỏi trang web xem phim trực tuyến sau 1,5 tiếng phát hiện. Nhưng dù vậy vẫn còn tiềm tàng nhiều khả năng một số khán giả hoặc kẻ xấu đã lưu trữ lại bản phim lậu và đợi dịp thuận lợi để đưa lên trở lại.

Sau sự kiện Bụi đời Chợ Lớn bị tung bản nháp lên mạng thì Siêu Nhân X là bộ phim thứ 4 bị phát tán trên mạng sau công chiếu bao gồm: Để mai tính 2, Chàng trai năm ấy, Tốc độ và đường cong. Có thể thấy, việc ăn cắp bản quyền ngày càng được thực hiện với nhiều hoạt động tinh vi và táo tợn. Siêu Nhân X bị phát tán chính là sự kiện tiêu biểu cho hành vi xâm hại bản quyền đang diễn ra một cách hết sức nghiêm trọng tại thị trường phim Việt Nam.

Sieu nhan X
 

Toàn cảnh vụ việc Siêu nhân X bị phát tán

Ngày 4.1,2015: Siêu Nhân X công chiếu trên toàn quốc

Ngày 5.1.2015: Siêu Nhân X bị phát tán trên trang web xem phim trực tuyến. Sau 1,5 tiếng phát hiện sự việc, bản quay lén được gỡ khỏi trang web xem phim trực tuyến.

Ngày 6.1.2015: Nhà đồng sản xuất Galaxy chính thức gửi công văn lên các cơ quan điều tra an ninh mạng để xác định thủ phạm và điều tra nguyên nhân.

Ngày 7.1.2015: Xác định và bắt được người phát tán Siêu Nhân X lên trang web xem phim và cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Qua xem xét và thẩm định, bản phim quay lén là bản phim camera có chất lượng khá tốt. Đặc biệt phần âm thanh rất trong và không bị lẫn tạp âm. Phần hình ảnh được cố tình chọn góc quay để không xác định được địa điểm quay. Tiếp đó, việc phát tán bản phim này ngay sau ngày công chiếu cho thấy hành động ghi lại phim Siêu Nhân X và phát tán hoàn toàn có mục đích rõ ràng, cụ thể. Do tính chất đặc biệt nghiệm trọng của vụ việc và chưa bao giờ xuất hiện tại Việt Nam, các cơ quan điều tra (bao gồm Cục An ninh mạng – A68 và Cục An ninh Chính trị Nội bộ – A83) đã quyết định mở rộng vụ việc nhằm giải quyết triệt để cũng như đưa ra giải pháp cho các trường hợp xảy ra sau này.

Bảo Nguyên. Ảnh: TL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP